Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Những 'thần đồng' tham dự Đại hội Tài năng trẻ


Những 'thần đồng' tham dự Đại hội Tài năng trẻ

(PetroTimes) - Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ 2 với chủ đề “Tài năng trẻ Việt Nam chung tay dựng xây đất nước” sẽ diễn ra tại Hà Nội, từ 11 đến 13/12.

Với thông điệp: “Tài năng trẻ Việt Nam đoàn kết, chung sức, đồng lòng dựng xây và bảo vệ đất nước trong thời kỳ CNH - HĐH đất nước, hội nhập quốc tế”, Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ 2 do TƯ Đoàn tổ chức có sự góp mặt của 364 đại biểu trẻ.
Những gương mặt được xem là “thần đồng” của thế hệ 9X, 10X như: Đỗ Nhật Nam, Lê Quang Liêm, Quách Hoàng Nhi… cũng sẽ tham dự Đại hội lần này.
Công chúng đã biết đến cậu bé Đỗ Nhật Nam được gọi là "thần đồng" này từng lập kỷ lục “Dịch giả nhỏ tuổi nhất” với 2 cuốn sách khoa học cho tuổi thiếu nhi chỉ khi mới 7 tuổi.
diem mat nhung than dong tham du dai hoi tai nang tre
Đỗ Nhật Nam
Năm 2012, với việc xuất bản "Tớ đã học tiếng Anh như thế nào?", Nhật Nam tiếp tục xác lập kỷ lục “Người viết tự truyện nhỏ tuổi nhất được xuất bản” khi 11 tuổi.
Hiện Đỗ Nhật Nam đang là du học sinh tại Trường Saint Paul, bang Texas (Mỹ), đồng thời là Tổng biên tập Creative Melange - tờ báo tuổi teen của Đông Nam Á. Vừa qua, Nam cũng có những thành tích đáng nể khi học tập ở trường này.
Gương mặt quen thuộc, niềm tự hào của cờ vua Việt Nam – Lê Quang Liêm cũng sẽ tham dự Đại hội lần này.
Được xem là "thần đồng" thuộc thế hệ 9X, Lê Quang Liêm đã đạt được những thành tích tưởng như không tưởng. Giành chức vô địch giải khu vực 3.3 Cờ vua Thế giới; xếp thứ 19 tại Giải vô địch cờ nhanh và cờ chớp thế giới năm 2014 diễn ra tại Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất năm 2014 hay đạt giải Á quân giải Millionaire Chess tại Las Vegas, Mỹ vào năm 2015…
Đó đều là những thành tích mà Lê Quang Liêm mang về cho cờ vua nước nhà.
diem mat nhung than dong tham du dai hoi tai nang tre
Lê Quang Liêm
Một trong tài năng âm nhạc hiếm có là em Quách Hoàng Nhi, học sinh lớp 5B, Trường tiểu học Nam Thành Công (Hà Nội). Dù mới 10 tuổi nhưng Nhi đã sở hữu nhiều giải thưởng danh giá tại các cuộc thi Piano trong nước và quốc tế. 
Hoàng Nhi từng giành giải nhất bảng B cuộc thi Âm nhạc quốc tế Val-Tidone lần thứ 27 tại Italy năm 2014. Giải nhất bảng A cuộc thi quốc tế Mozart lần thứ ba tại Thái Lan năm 2013. Và giải vàng cuộc thi Piano quốc tế châu Á tại Hàn Quốc năm 2012.
diem mat nhung than dong tham du dai hoi tai nang tre
Quách Hoàng Nhi
Ngoài ra, những gương mặt nổi bật khác như: Vũ Thanh Trung Nam - chàng trai đạt kỷ lục 3 huy chương vàng, 1 huy chương bạc Olympic Vật lý; Nguyễn Thế Hoàn - hai lần giành huy chương vàng Toán học quốc tế hay vận động viên cờ vua tài năng Nguyễn Anh Khôi (SN 2002)… cũng sẽ tham dự đại hội lần này.
Được biết, trong 364 đại biểu tham dự Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ 2 này có 30 đại diện tài năng trẻ của thanh niên Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, ngành nghề đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài về tham dự.
Độ tuổi bình quân của đại biểu là 29 tuổi, người cao tuổi nhất là 39, trẻ nhất là 9 tuổi. Đặc biệt, có sự xuất hiện của một số đại biểu là dân tộc thiểu số thuộc dân tộc Nùng, H'Mông, Tày, Mường, Thái, Xơđăng, Jrai, Khmer…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618