Thứ Ba, 6 tháng 4, 2021

Nên cho con học cờ vua ở môi trường nào thì tốt

Có bao giờ quý phụ huynh thắc mắc rằng việc học cờ vua ở đâu thì tốt nhất cho trẻ?

Hiện nay cờ vua ngày càng phổ biến trên toàn thế giới không riêng gì Việt Nam. Chính vì điều này mà các lớp học cờ vua được mở ra để đáp ứng nhu cầu học tập và chơi cờ của mọi người, đặc biệt là các bạn nhỏ từ 5-15 tuổi.


Trước khi chọn lớp cho con học cờ vua các vị phụ huynh cần xác định khả năng và sở thích của con đối với cờ vua từ đó hướng dẫn con đạt được những điều mà con mong muốn. Mời quý phụ huynh cùng điểm qua những những lợi ích khi cho con mình đến với cờ vua:

1.Để con có sân chơi lành mạnh và biết được một môn thể thao trí tuệ.
2.Để con thông minh có tư duy đột phá hơn.
3.Để con kiên trì hơn tập trung hơn và biết thế nào là thích thú khi cố gắng nỗ lực làm gì đó.
4.Để con dành nhiều thời gian đam mê cho đúng nghĩa hơn là xem tivi, chơi điện tử một cách vô bổ.
5.Để con được cộng điểm thi chuyển cấp vì đạt được huy chương trong giải đấu cấp tỉnh.
6.Để con trở thành kiện tướng cờ vua quốc gia và giành học bổng du học.

Các lợi ích khác nhau sẽ dẫn đến các lớp học khác nhau từ đó các vị phụ huynh có thể tham khảo những đánh giá chuyên môn về lợi ích của môi trường học cờ vua khác nhau:

Cờ vua ở trường học: 

Cờ vua được đưa vào hầu hết các trường học và được trường học công nhận như là một môn học. Cờ vua trong trường học là những tiết học vui chơi thoải mái để làm quen giới thiệu về cờ vua đồng thời giúp các em quên đi áp lực học tập. Có thể thấy việc đưa cờ vua vào trường học giúp cho các em biết thêm về 1 môn thể thao quả thật là một điều tốt. Bên cạnh đó việc số lượng học sinh quá đông dẫn đến việc truyền đạt kiến thức của mỗi tiết không nhiều chỉ mang tính chất tương đối.

Cờ vua ở các trung tâm: 

Khi đến với các trung tâm con trẻ sẽ được đào tạo bài bản từ căn bản cho đến nâng cao tuỳ vào mong muốn của quý phụ huynh và con trẻ. Học cờ vua có những thử thách áp lực của riêng nó giúp bé có thêm những người bạn mới những người có cùng sở thích đặc biệt với bé và cùng cạnh tranh nhau trên bàn cờ để thoả sức đấu trí. Phụ huynh có thể an tâm để con chơi cùng thầy cô và các bạn nhưng khả năng chơi cờ vẫn giỏi lên rất nhiều. Có thể thấy học cờ vua ở trung tâm vừa cho trẻ vui chơi thoải mái như khi học ở trên trường vừa có thể đào tạo nâng cao như khi học một kèm một. Nhưng khi niềm đam mê lớn dần cũng là lúc quý phụ huynh có thể xem xét việc cho con trẻ nghiêm túc học cờ vua hơn là một trò chơi thể thao.

Cờ vua học 1 kèm 1:

khi học 1 kèm 1 thì cờ vua là con đường, đam mê là động lực và người thầy là kim chỉ Nam cho con trẻ tự tin vững bước trên con đường chinh phục đam mê của mình. Ở môi trường này, thì cờ vua và thầy cũng chính là bạn của bé. Khác với những người bạn cùng tuổi, bé phải học cách vui chơi với những người bạn này sao cho đam mê luôn rực sáng trong tâm hồn bé.

Sau khi đọc xong bài viết này thì theo quý phụ huynh, con trẻ học cờ vua ở đâu thì tốt nhất?

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618