Thứ Tư, 10 tháng 4, 2019

Quang Liêm trở lại nhóm Siêu đại kiện tướng

Kỳ thủ người TP HCM bất bại với bảy điểm, về thứ ba ở giải cờ vua Dubai.
Quang Liêm kịp thời tìm lại bản lĩnh Siêu đại kiện tướng.
Quang Liêm kịp thời tìm lại bản lĩnh Siêu đại kiện tướng.
Ở ván cuối hôm 9/4, Lê Quang Liêm cầm đen gặp Alan Pichot. Kỳ thủ số một Việt Nam chấp nhận thiệt chất ở trung cuộc, để đổi lấy thế chủ động. Sau một vài sai lầm của đối thủ, Quang Liêm đòi lại ưu thế và thắng sau 65 nước cờ. Do ba bàn đầu đều hòa ván cuối, Siêu đại kiện tướng kịp chen lên nhóm đầu trước khi giải kết thúc. 
Có tám kỳ thủ cùng được bảy điểm như Quang Liêm, khiến ngôi vương được phân định bằng chỉ số phụ. Hạt giống số hai Maxim Matlakov về nhất, còn á quân thuộc về tài năng trẻ Nodirbek Abdusattorov. Vị trí thứ ba giúp Quang Liêm bỏ túi 5.000 đôla. Elo của anh trong cả giải tăng 0,7 điểm, từ thành tích thắng năm, hòa bốn ván. Anh cũng nhờ đó trở lại nhóm Siêu đại kiện tướng, với hệ số Elo 2.704.
Kỳ thủ trẻ Nguyễn Anh Khôi cũng thắng ván cuối trước Erik Hedman, đạt sáu điểm. Kỳ thủ 17 tuổi đứng thứ 20 tại giải với năm ván thắng, hai hòa và hai thua. Anh Khôi có thêm 4,3 điểm Elo, duy trì Elo trên 2.500. 
Giải cờ vua Dubai diễn ra từ 1/4 đến 9/4 với chín ván tính điểm. Quang Liêm là Siêu đại kiện tướng duy nhất tại giải. Nhưng anh gặp phải nhiều thách thức như Maxim Matlakov (2.692) hay Yuriy Kuzubov (2.653). Giải có 163 kỳ thủ, trong đó có 35 Đại kiện tướng. Anh Khôi là hạt giống số 33 theo Elo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618