Thứ Ba, 18 tháng 4, 2023

Nguyễn Ngọc Trường Sơn đánh bại kỳ thủ số 5 thế giới

 Tại vòng sơ loại Olympic Esports Series 2023, Đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn đánh bại kỳ thủ, cũng là streamer nổi tiếng Hikaru Nakamura để giành vé vào vòng trong.

GM HIkaru Nakamura nhiều lần cho biết nghề chính là streamer và nhà sáng tạo nội dung. Ảnh: St. Louis Chess Club.

GM HIkaru Nakamura nhiều lần cho biết nghề chính là streamer và nhà sáng tạo nội dung. Ảnh: St. Louis Chess Club.

Trong ván cuối của vòng sơ loại, Đại kiện tướng (GM) Nguyễn Ngọc Trường Sơn cầm quân đen và buộc phải thắng GM Hikaru Nakamura để được vào vòng trong. Sau nước đi lỗi của Hikaru, Trường Sơn tìm ra nước thí hậu tạm thời, đi đến thế cờ có lợi thế 2 tốt và giành chiến thắng.

Hikaru (quân trắng) đi nước sai lầm hậu d1, tạo điều kiện cho Trường Sơn thí hậu ở a3 và giành lợi thế. Ảnh: Chess.

Hikaru (quân trắng) đi nước sai lầm hậu d1, tạo điều kiện cho Trường Sơn thí hậu ở a3 và giành lợi thế. Ảnh: Chess.

“Nghề chính của tôi là một streamer”, Hikaru nhiều lần khẳng định trên các buổi livestream hàng ngày trên Twitch và các video YouTube. Kỳ thủ này nhiều lần cho biết các giải đấu cờ vua chỉ là các sự kiện “bên lề” và mối quan tâm chính của anh là sáng tạo nội dung.

Giữa các ván trong các giải đấu lớn như giải ứng cử viên vô địch thế giới hay Grand Prix, Hikaru cũng dành thời gian livestream hoặc quay video YouTube tóm tắt ván đấu. Thậm chí GM này còn bị một số ý kiến chỉ trích vì không tập trung hoàn toàn vào giải đấu. Đáp lại, Hikaru cho biết: “Trước hết, tôi là một streamer”.

Cũng từ đó, câu nói “tôi thật sự không quan tâm” của Hikaru khi đánh giải trở thành meme trong giới cờ vua trực tuyến. Thậm chí kỳ thủ này đã mặc chiếc áo in dòng chữ “Tôi thật sự không quan tâm” trong ván đấu quan trọng với “vua cờ” GM Magnus Carlsen tại giải cờ nhanh online Chessable Masters.

Streamer kiêm Đại kiện tướng hiện có gần 2 triệu lượt theo dõi trên Twitch và gần 2 triệu lượt đăng ký trên YouTube.

Dù vậy, Hikaru vẫn là kỳ thủ đứng thứ năm thế giới với 2775 Elo, với sở trường ở cờ nhanh và cờ chớp. Ván đấu giữa Trường Sơn và Hikaru diễn ra ở thể thức 3 phút, thêm 2 giây sau mỗi nước đi, trên trang cờ vua trực tuyến Chess. Đây được đánh giá là sở trường của Hikaru, và streamer này đã thắng hơn 50 giải đấu hàng tuần do Chess tổ chức ở thể thức này, nhiều hơn bất kỳ đại kiện tướng nào khác.

Trong khi đó, Trường Sơn đứng thứ 101 thế giới theo xếp hạng của Liên đoàn cờ vua thế giới, với 2645 Elo.

Olympic Esports Series là giải thể thao trực tuyến do Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) tổ chức lần đầu năm nay, với sự hợp tác của FIDE và Chess ở môn cờ vua. Giải đấu có tổng cộng 14 vòng sơ loại từ 13/4 đến 22/4. Vòng loại diễn ra từ 4/5 đến 5/5, gồm 14 kỳ thủ đứng đầu 14 vòng sơ loại và 2 kỳ thủ được mời.

4 kỳ thủ đã vượt qua vòng sơ loại là Trường Sơn, Hikaru, Frederik Svane và Yu Yangyi.

Theo https://zingnews.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618