Thứ Tư, 30 tháng 3, 2022

Vua cờ Carlsen vô địch Charity Cup

 Magnus Carlsen phải nhờ tới tie-break mới thắng Jan-Krzysztof Duda ở chung kết thứ hai của Champions Chess Tour 2022, sáng 27/3.

Carlsen thắng cả hai chặng đầu tiên của Champions Chess Tour 2022, nhưng trận chung kết với Duda không hề đơn giản. Trong ngày chung kết đầu, Carlsen dẫn trước sớm một ván đấu. Ở ngày cuối, anh lại thắng ván đầu tiên, rồi chiếm ưu thế ở ván thứ hai. Nhưng kỳ thủ số một Ba Lan thắng ngược ván đó, rồi thắng tiếp ván thứ ba để cân bằng tỷ số 1-1. Hai kỳ thủ vào đấu tie-break cờ chớp, và lần này Carlsen không mắc sai lầm nào để thắng cả hai ván.


Carlsen lần thứ sáu thắng một chặng ở Champions Chess Tour. Ảnh: Chess24

"Tôi thấy đặc biệt nhẽ nhõm với chiến thắng này", Carlsen nói. "Tôi đã lo ngại tình hình giống như mùa giải năm ngoái. Khi đó tôi thắng liên tiếp những chẳng đầu tiên, nhưng một sai lầm nhỏ thôi đã khiến mọi thứ sụp đổ. Nhưng lần này tôi đã vượt qua được".

Sau hai chặng Champions Chess Tour, kỳ thủ số một Việt Nam Lê Quang Liêm đang đứng thứ tư với tổng tiền thưởng 21.500 USD, sau Carlsen, Duda và Ian Nepomniachtchi. Anh lần đầu giành suất dự chặng chính của Tour, diễn ra từ 20/4 đến 28/4, cùng Carlsen, Duda, Nepomniachtchi, Ding Liren (Đinh Lập Nhân) và 3 suất đặc cách. Ban tổ chức kỳ vọng tám kỳ thủ dự chặng chính sẽ đến Oslo, Na Uy thi đấu trực tiếp.

Chặng chính có tiền thưởng 210.000 USD, trung bình 26.250 USD cho mỗi kỳ thủ. 8 kỳ thủ đấu vòng tròn một lượt, mỗi ngày một trận. Mỗi trận hai kỳ thủ đấu 4 ván cờ nhanh với nhau, kèm loạt tie-break cờ chớp nếu hoà 2-2. Kỳ thủ thắng từ cờ nhanh được 3 điểm, thua 0 điểm. Nếu thắng cờ chớp, kỳ thủ được 2 điểm, người thua được 1 điểm. Với mỗi điểm giành được, kỳ thủ được thưởng 2.500 USD. Như vậy tiền thưởng tối đa mà mỗi kỳ thủ có thể đoạt được là 52.500 USD. Nếu kỳ thủ đạt ít hơn hai điểm, họ vẫn được nhận tối thiểu 5.000 USD.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618