Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2019

QUY ĐỊNH CHUNG CHO CÁC GIẢI CỜ TRONG HỆ THỐNG THI ĐẤU QUỐC GIA NĂM 2019

Logo

I. Mục đích, ý nghĩa:
- Chào mừng các ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước trong năm 2019.
- Kiểm tra, đánh giá kết quả, chất lượng huấn luyện, đào tạo vận động viên.
- Tuyển chọn lực lượng vận động viên xuất sắc nhằm xây dựng các đội tuyển quốc gia và đội tuyển trẻ quốc gia thi đấu các giải quốc tế trong năm 2019.
- Tăng cường hoà nhập, từng bước nâng cao thành tích trong khu vực và châu lục, thế giới.
II. Những quy định chung
  1. Luật thi đấu:
- Áp dụng luật thi đấu Cờ vua do Tổng cục Thể dục thể thao ban hành.
- Luật thi đấu các môn Cờ của các Liên đoàn Thể thao quốc tế ban hành mà Việt Nam là thành viên.
  1. Đối tượng dự thi:
- Vận động viên đủ tư cách đạo đức và đạt tiêu chuẩn chuyên môn tương ứng với từng cuộc thi (do Điều lệ thi đấu của từng cuộc thi quy định) của các Tỉnh, Thành, Ngành, của các đơn vị là hội viên tập thể của LĐCVN: Câu lạc bộ, trung tâm.. được tham gia thi đấu.
- Vận động viên các nước và vùng lãnh thổ được mời tham dự các giải chính thức và giải quốc tế mở rộng.
  1. Hồ sơ:
- Vận động viên tham dự các cuộc thi do Liên đoàn Cờ Việt Nam tổ chức là “Hội viên” Liên đoàn Cờ Việt Nam. Thẻ hội viên được cấp có giá trị trong năm 2019;
- Huấn luyện viên được cử tham dự các giải đấu trong nước và quốc tế phải là “Hội viên” Liên đoàn Cờ Việt Nam. Thẻ hội viên được cấp có giá trị trong năm 2019;
- Các vận động viên khi tham dự giải phải có thẻ tham dự. Thẻ này được cấp có giá trị trong năm 2019. Để cấp thẻ, các vận động viên nộp 02 ảnh 4x6 ghi đầy đủ họ tên, ngày, tháng, năm sinh và đơn vị ở mặt sau của ảnh.
  1. Dụng cụ, trang phục thi đấu:
- Dụng cụ:quân bàn cờ, đồng hồ thi đấu chuyên dụng.
- Trang phục thi đấu: đồng phục trọng tài, các đơn vị cử VĐV thi đấu trang bị đồng phục của đơn vị mình hoặc đồng phục của đơn vị tài trợ ( nếu có)
  1. Đẳng cấp vận động viên:
     Căn cứ vào thành tích của vận động viên đạt được trong thi đấu tại các giải để làm cơ sở phong đẳng cấp theo tiêu chuẩn phong cấp do Tổng cục Thể dục thể thao ban hành.
III. Đăng ký thi đấu:
  1. Đăng ký thi đấu (tên và nội dung thi đấu cụ thể): 30 ngày trước ngày thi đấu đơn vị gửi bản danh sách đăng ký vận động viên chính thức dự thi (theo mẫu quy định) có xác nhận của thủ trưởng đơn vị.
  2. Theo Điều lệ của từng giải cụ thể, đăng ký thi đấu muộn sẽ bị phạt 50.000đ/01 vận động viên;
  3. Đăng ký thi đấu gửi 01 bản về Văn phòng Liên đoàn Cờ Việt Nam (36 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội hoặc số Fax: 02438232471),01 bản gửi về đơn vị đăng cai;
  4. Đối với các cuộc thi đấu theo nhóm tuổi thì vận động viên phải đăng ký và thi đấu theo đúng nhóm tuổi của mình
IV. Kinh phí:
  • Trong điều kiện kinh phí cho phép, Liên đoàn Cờ Việt Nam hỗ trợ đơn vị đăng cai một phần kinh phí tổ chức;
  • Đơn vị đăng cai tổ chức thi đấu chịu trách nhiệm đảm bảo cơ sở vật chất theo yêu cầu chuyên môn; Phối hợp cùng với Liên đoàn Cờ Việt Nam chi tiền ăn, tiền làm nhiệm vụ cho thành viên Ban tổ chức và trọng tài địa phương tại các giải mà Tổng cục Thể dục thể thao không cấp kinh phí; Bảo đảm an toàn trong tập luyện và thi đấu; Gửi thông báo về điều kiện ăn ở, lịch họp chuyên môn kỹ thuật và thi đấu cho các đơn vị đã đăng ký dự thi trước ngày thi đấu, giúp các đoàn liên hệ nơi ăn, ở.
  • Các đơn vị tham dự cuộc thi tự túc toàn bộ kinh phí về ăn, ở, đi lại  trước và trong thi đấu cho các thành viên của đơn vị mình, tiền bản ghi các ván đấu.
V. Phí hội viên, thẻ vận động viên tham dự
  1. Phí Hội viên Liên đoàn Cờ Việt Nam (có giá trị trong năm 2019):
-  Hội viên cá nhân: 300.000đ/01 người/01 năm
  1. Thẻ vận động viên (Có giá trị trong năm 2019)
- Hội viên Liên đoàn Cờ Việt Nam: 300.000đ/thẻ.
- Các thành viên khác: 800.000đ/thẻ.
- Thẻ vận động viên cấp lại do trường hợp bị mất: 100.000đ/thẻ.
VI. Khen thưởng, kỷ luật
  1. Khen thưởng:
- Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Cờ Việt Nam trao huy chương Vàng, Bạc, Đồng cho vận động viên, đội giành vị trí nhất, nhì, ba; trao cúp và cờ cho cá nhân, đoàn, đội theo Điều lệ từng giải quy định cụ thể;
- Phong đẳng cấp cho những vận động viên đạt tiêu chuẩn.
  1. Kỷ luật:
- Lãnh đội, Huấn luyện viên phải chịu mọi trách nhiệm trước Ban tổ chức về tác phong, đạo đức, ý thức tổ chức kỷ luật, ý thức chấp hành Điều lệ thi đấu và các quy định khác của Ban tổ chức đối với các thành viên trong đội của mình. Nếu người nào vi phạm tuỳ theo mức độ sẽ bị phê bình, cảnh cáo, truất quyền thi đấu có thời hạn hoặc vĩnh viễn. Nếu vi phạm nghiêm trọng sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.
- Mọi hành vi gian lận về tuổi nếu bị phát hiện: đối với vận động viên sẽ bị huỷ toàn bộ kết quả và thành tích đạt được trước đó; đối với huấn luyện viên có vận động viên bị vi phạm tuỳ theo mức độ sẽ bị phê bình, cảnh cáo, truất quyền chỉ đạo thi đấu hoặc kiến nghị địa phương đình chỉ công tác huấn luyện.
VII. Khiếu nại:
  1. Khiếu nại về nhân sự: Sau khi Ban tổ chức công bố danh sách đăng ký dự thi chính thức, nếu có ý kiến về nhân sự, thì khiếu naị bằng văn bản gửi đến Ban tổ chức cuộc thi trong cuộc họp chuyên môn. Mọi khiếu nại sau đó đều không có giá trị.
  2. Lệ phí khiếu nại: 500.000đ (năm trăm ngàn đồng)/trường hợp. Nếu khiếu nại được chấp nhận thì lệ phí khiếu nại sẽ được hoàn trả lại.
  3. Sau khi đã có kết luận chính thức của Trưởng ban trọng tài hoặc của Hội đồng khiếu nại thì đơn vị và cá nhân khiếu nại phải tuyệt đối chấp hành và đó được coi là quyết định cuối cùng.
VIII. Điều khoản khác:
- Liên đoàn Cờ  Việt Nam thống nhất quản lý mọi hoạt động quảng cáo và tài trợ cho các hoạt động do Liên đoàn tổ chức và được thông báo tới Ban tổ chức giải.
– Các kỳ thủ tuyệt đối không được mang các thiết bị truyền thông, thiết bị điện tử, đồng hồ đeo tay có màn hình và tài liệu chuyên môn vào khu vực thi đấu.Ban trọng tài sẽ xử thua ngay khi phát hiện kỳ thủ nào vi phạm quy định này, kể cả khi đã hoàn thành ván cờ.
- Các vận động viên bắt buộc có mặt tại lễ chào cờ khai mạc giải.
- Không hút thuốc lá trong toàn bộ khu vực thi đấu.
  1. Điều khoản chung:
      Liên đoàn Cờ Việt Nam ban hành “Điều lệ thi đấu” cụ thể cho từng cuộc thi các môn Cờ năm 2019 sau đây:
   + Giải vô địch cờ vua toàn quốc.
   + Giải vô địch đồng đội cờ vua toàn quốc.
   + Giải vô địch cờ vua trẻ, trẻ nhanh và chớp nhoáng toàn quốc.
   + Giải vô địch cờ vua đấu thủ mạnh toàn quốc.
   + Giải vô địch cờ vua trẻ xuất sắc toàn quốc.
   + Giải vô địch cờ vây, cờ vây trẻ toàn quốc.
Nguồn: www.vnchess.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618