Thứ Năm, 18 tháng 4, 2019

7 trò chơi giúp trẻ tránh xa các thiết bị điện tử


Ngày nay trẻ đã quá lạm dụng các thiết bị điện tử, điều này ảnh hưởng cực xấu đến sự phát triển của trẻ. Tuy vậy, vẫn còn có nhiều trò chơi tuyệt vời thay thế cho các video và game trong máy tính, điện thoại.

Nếu bố mẹ đang cảm thấy lo lắng vì con mình đang dành quá nhiều thời gian vào màn hình điện thoại, máy tính bảng, laptop, có lẽ đã đến lúc để cho chúng thấy tuổi thơ của bố mẹ đã lớn lên như thế nào qua những trò chơi dân gian ngập tràn tiếng cười.
1. Trò chơi trốn tìm

Đây là một trò chơi mà bất kỳ trẻ em nào cũng đều rất thích, nó có thể khiến trẻ chơi hàng giờ mà không biết mệt và cũng không cần một món đồ chơi nào cả.
2. Nhảy lò cò
Chỉ cần một ít phấn hoặc đá để vẽ lên mặt đất hoặc vỉa hè là đã có thể bắt đầu chơi được rồi. Trò chơi này thích hợp cho trẻ từ 4-6 tuổi, thường chỉ có khoảng từ 2-5 người chơi, nếu đông người quá thì sẽ mất thời gian hơn để tới lượt của mình.
3. Trò chơi vỗ tay 
Trò chơi vỗ tay không bao giờ lỗi mốt, dù là trai hay gái đều có thể chơi được. Việc lặp lại một hành động đơn giản một cách nhanh và chính xác theo lời bài hát giúp trẻ tăng khả năng ghi nhớ và giao tiếp, thậm chí dạy cho trẻ sự đồng cảm.
4. Nhảy dây
Nhảy dây phù hợp với nhóm từ 3 người trở lên, thể lệ chơi khá đơn giản. Đây là trò chơi hoàn hảo giúp trẻ tập luyện thể dục ngoài trời. Nó là một giải pháp tuyệt vời cho trẻ hiếu động và tăng sự hòa đồng giữa các người bạn với nhau.
5. Ghế âm nhạc
Ghế âm nhạc là một trong những trò chơi vượt thời gian và phổ biến nhất để chơi trong bất kỳ bữa tiệc trẻ em nào. Tất cả chúng ta cần là một số ghế, một nhóm trẻ em và một máy nghe nhạc.
Mọi người tham gia bắt đầu với một chiếc ghế, bọn trẻ xoay quanh những chiếc ghế còn lại và khi tiếng nhạc dừng lại, chúng phải ngồi xuống, những ai không có ghế sẽ bị bỏ lại.
6. Cờ vua
Mỗi gia đình nên có một bàn cờ trong nhà, đây là một trò chơi đòi hỏi sự tập trung, có chiến lược, sự thông tinh và tỉnh táo. Nếu rèn luyện cho trẻ đam mê trò chơi này, nó sẽ giúp ích rất tốt cho trí thông minh của trẻ.
7. Chơi ô quan 
Ô ăn quan (ô quan, ô làng) là trò chơi dân gian quen thuộc, hấp dẫn, gắn liền với tuổi thơ của hầu hết các bậc phụ huynh. Trò chơi ô ăn quan có nhiều lợi ích như rèn luyện tính kiên trì, tính toán và ghi nhớ nên được cả trẻ nhỏ và người lớn yêu thích.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618