Thứ Tư, 17 tháng 10, 2018

Nhật Bản tái phát minh môn cờ vua trong thời công nghệ: hai người chơi cùng đánh một lúc, mỗi quân cờ có "cooldown" riêng

Tuy nhiên, định hình lại môn thể thao đã tồn tại hàng ngàn năm có lẽ là điều bất khả thi.

Từ thế kỉ thứ 6 tới giờ, cờ vua vẫn chẳng có sự thay đổi nào. Đó vẫn là môn thể thao trí óc già cỗi mà bất kì ai trong chúng ta đều có thể cùng ngồi xuống, đánh một ván cờ và căng não suy nghĩ từng bước đi.

Nhưng trong thời đại mọi thứ cổ điển đều có thể thay đổi, có một đội ngũ phát trển Nhật Bản, có tên là Đội Blitzkrieg đưa một chút hiện đại vào trong bàn cờ cổ xưa đã thành huyền thoại này. Họ biến cờ vua thành một trải nghiệm của thời đại công nghệ, game diễn biến nhanh hơn nhiều.
Cái tên Blitzkrieg có nghĩa là "một cuộc tấn công chớp nhoáng", và sản phẩm họ làm ra cũng mang hơi hướng đó vậy: họ đặt tên cho loại cờ mới này là Speed Chess – Cờ Tốc độ. Nó là một bàn cơ cảm ứng đa điểm với màu neon khắp nơi, nhìn thoáng qua, bạn có thể nghĩ ngay ra rằng bàn cờ này bước thẳng ra từ một thế giới cyberpunk nào đó (đơn cử như Blade Runner?)
Đây là video trình diễn thứ cờ này:
Speed Chess, sản phẩm của Đội Blitzkrieg tới từ Nhật Bản.
Bàn cờ thay đổi theo phong cách hiện đại, và luật chơi cũng đã khác biệt hoàn toàn. Thay vì người chơi đánh theo lượt, họ CÙNG LÚC đánh cờ trong thời gian thực. Sau khi di chuyển một quân, quân cờ đó sẽ đi vào trạng thái chờ (cooldown). Trong một trò chơi không còn đi theo lượt như thế này, việc căn chỉnh thời gian sẽ là điều tiên quyết để bạn thắng được trò Speed Chess.
Số điểm của từng người chơi có lẽ là dựa trên số nước đi và số quân "ăn" được.

Bạn nghĩ sao về thứ cờ mới toanh này? Nếu như là một trò tiêu khiển, chắc chắn nó sẽ một thứ giết thời gian hay ho. Nhưng hiển nhiên là nó không thể vượt mặt cờ vua được: có lý do để mà cờ vua tồn tại từ thế kỉ thứ 6 đến ngày hôm nay.
ST

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618