Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

Kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi nhận giải thưởng tài năng trẻ

Sáng 9/11, tại Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT), Liên đoàn Cờ Việt Nam tổ chức Lễ trao thưởng cho kỳ thủ xuất sắc Nguyễn Anh Khôi - VĐV giành 2 HCV nội dung Cờ nhanh và Cờ chớp tại giải Cờ vua Trẻ thế giới 2017, diễn ra tại Hy Lạp vào cuối tháng 10 vừa qua.
Nguyễn Anh Khôi là 1 VĐV Cờ vua trẻ tài năng của nền thể thao nước nhà với bề dày bảng vàng thành tích thi đấu trên đấu trường quốc tế.
Tại giải Cờ vua Trẻ Thế giới 2017, kỳ thủ 16 tuổi người TP. Hồ Chí Minh đã xuất sắc chiến thắng tuyệt đối khi giành “cú đúp” Vàng ở cả 2 nội dung Cờ nhanh và Cờ chớp. Đây là danh hiệu vô địch thế giới thứ 3 và 4 của Anh Khôi sau 2 lần vô địch nội dung Cờ tiêu chuẩn lứa tuổi U10 và U12 các năm 2012, 2014.
Với thành tích này, Anh Khôi đã một lần nữa khẳng định tài năng, trí tuệ và vị thế của mình trên đấu trường khu vực và quốc tế, xứng đáng là kỳ thủ sáng giá nhất Việt Nam.
Để động viên, khen thưởng cho thành tích vượt trội này cũng như là một trong những nội dung thuộc cam kết dành cho Anh Khôi khi đạt được thành tích cao trong thi đấu, nhà tài trợ đã quyết định trao phần thưởng trị giá 69 triệu đồng cho kỳ thủ trẻ xuất sắc người TP. Hồ Chí Minh. Ngoài việc trao thưởng, nhà tài trợ vẫn tiếp tục đồng hành với Liên đoàn Cờ Việt Nam tạo điều kiện cho Anh Khôi phát triển tài năng đạt được mục tiêu trở thành Đại kiện tướng và giành được nhiều thành tích cao trên đấu trường khu vực, quốc tế đến hết năm 2018.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến gửi lời chúc mừng tới Anh Khôi và gia đình. Phó Tổng cục trưởng đánh giá cao thành tích mà Anh Khôi đạt được và hy vọng thành tích này sẽ là động lực lan tỏa tới các kỳ thủ trẻ yêu cờ khác, thúc đẩy sự phát triển của phong trào cờ trong cả nước. Hiện nay, ngoài các môn Võ, Bơi... thì môn Cờ vua cũng dần được đưa vào trong học đường, thu hút sự tham gia của nhiều học sinh, việc này góp phần tìm kiếm thêm những tài năng trẻ, mang lại nhiều VĐV đỉnh cao cho ngành TDTT.

Kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi.
Kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi.
Chia sẻ với báo chí, VĐV Nguyễn Anh Khôi cho biết: “Đây là thành công ngoài sự mong đợi của cá nhân em, bởi 2 nội dung Cờ nhanh và Cờ chớp chưa phải là thế mạnh của em. Em cảm thấy rất vui mừng, hãnh diện khi một lần nữa được đón nhận sự quan tâm của nhà tài trợ. Em xin gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Tổng cục TDTT, Sở VHTT TP. Hồ Chí Minh, gia đình và HLV Đào Thiên Hải đã luôn sát cánh và ủng hộ để em có được ngày hôm nay.
Mục tiêu trước mắt của em là đến hết năm 2018 sẽ trở thành Đại kiện tướng, làm rạng danh cho trí tuệ Việt Nam”. Được biết, năm 2018, mục tiêu của Nguyễn Anh Khôi sẽ hướng tới các giải đấu mang tầm quốc tế lớn như giải Đồng đội Cờ vua châu Á và giải Olympic Cờ vua Thế giới. Để đạt được mục tiêu này, Bộ môn và Liên đoàn Cờ sẽ phối hợp với nhà tài trợ mời chuyên gia hàng đầu thế giới để chỉ đạo trực tiếp cho Anh Khôi cùng sự kết hợp của HLV Đào Thiên Hải nhằm nâng cao chuyên môn và giành được nhiều thành tích cao ở các giải đấu.
Theo http://suckhoedoisong.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618