Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

Kỳ thủ Anh Khôi đón thầy ngoại năm 2018

Cựu vô địch U10 và U12 thế giới đứng trước năm bản lề để trở thành kỳ thủ chuyên nghiệp, sánh bước Quang Liêm.

ky-thu-anh-khoi-don-thay-ngoai-nam-2018
Anh Khôi và mẹ mừng hai HC vàng cờ nhanh và chớp trẻ thế giới.
Anh Khôi đang giữ danh Kiện tướng quốc tế (IM) với Elo cờ chuẩn 2.442 và tập luyện dưới sự hướng dẫn của HLV Đào Thiên Hải. Nhưng để vươn tầm thế giới, Anh Khôi được khuyến khích tập luyện với thầy ngoại. Gia đình từng muốn mời thầy ngoại cho kỳ thủ 15 tuổi, nhưng vấn đề chỉ được giải quyết khi có nhà tài trợ. Theo hợp đồng kéo dài chín quý (từ 2016 đến 2018), Anh Khôi nhận gói đầu tư phát triển trị giá 1,5 tỷ đồng.
Với hướng dẫn từ thầy ngoại, kỳ thủ sinh năm 2002 được kỳ vọng sớm gia nhập nhóm Đại kiện tướng (GM). Hiện tại, Anh Khôi học lớp 10 trường chuyên Lê Hồng Phong. Kỳ thủ 15 tuổi chưa thể toàn tâm toàn ý tập cờ vua, trước khối lượng các môn học văn hóa. Anh Khôi có ước mơ trở thành bác sĩ.
ky-thu-anh-khoi-don-thay-ngoai-nam-2018-1
Thầy ngoại được kỳ vọng giúp Anh Khôi tiến bộ nhanh hơn. Ảnh: FIDE.
“Chúng tôi chú trọng vào đầu tư phát triển kỳ tài của Anh Khôi, không chỉ là tài trợ, còn song hành cùng Anh Khôi trong sự nghiệp. Trong những quý đầu, số tiền mang tính động viên, tạo điều kiện cho bố mẹ Anh Khôi cùng con trai dự các giải quốc tế. Từ năm 2018, chúng tôi sẽ thuê thầy ngoại cho Anh Khôi”, bà Phạm Huệ Đan – nhà quản lý thương hiệu công ty Nhất Nhất - nói. 
Anh Khôi vừa đoạt hai HC vàng cờ nhanh và cờ chớp U16 thế giới, do FIDE (Liên đoàn cờ thế giới) tổ chức lần đầu vào cuối tháng 10. Dù không phải đối mặt nhiều kỳ thủ mạnh, kỳ thủ người TP HCM cũng đã vượt qua nhiều đối thủ có Elo cờ tốc độ cao hơn. 
Trước Anh Khôi, chỉ có Lê Quang Liêm từng nhận được cơ hội học tập chuyên gia ngoại - Alexander Khalifman. Kỳ thủ số hai Việt Nam, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, không ít lần bày tỏ mong muốn nâng cao khả năng đánh cờ. Tuy nhiên, Đại kiện tướng 27 tuổi chưa có kinh phí để đáp ứng nguyện vọng. Trường Sơn gia nhập nhóm Đại kiện tướng khi chưa đầy 15 tuổi, đến nay chưa từng vào nhóm Siêu đại kiện tướng (Elo trên 2.699).
Theo vnexpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618