Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017

Hơn 900 kỳ thủ tham dự Giải vô địch Cờ vua trẻ toàn quốc 2017

Sáng 6-7, tại thành phố Đà Lạt, hơn 900 kỳ thủ đã bước vào ngày tranh tài đầu tiên tại Giải vô địch Cờ vua trẻ toàn quốc 2017.
Giải vô địch Cờ vua trẻ toàn quốc 2017 do Liên đoàn Cờ Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức. Giải năm nay quy tụ 916 vận động viên tới từ 36 tỉnh, thành, ngành trên cả nước tham dự; tranh 128 bộ huy chương ở các nội dung: cờ nhanh, cờ chớp nhoáng và cờ truyền thống. Thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị có đông VĐV tham dự nhất với 178 VĐV, tiếp đến là đoàn chủ nhà Lâm Đồng với 107 VĐV.

Với 8 nhóm tuổi nam, nữ U6, 7, 9, 11, 13, 15, 17 và 20, giải là dịp để các nhà chuyên môn tuyển chọn các vận động viên tham dự Giải vô địch Cờ vua trẻ xuất sắc toàn quốc 2017 và Giải trẻ thế giới trong năm 2018; phát triển phong trào tập luyện và xây dựng lực lượng vận động viên Cờ vua trong các đối tượng thanh, thiếu niên và học sinh toàn quốc; thực hiện đúng tinh thần cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”

Hon 900 ky thu tham du Giai vo dich Co vua tre toan quoc 2017 hinh anh
Hơn 900 VĐV sẽ tranh tài ở 128 bộ huy chương
Những năm qua, phong trào Cờ vua cho lứa tuổi học sinh phát triển mạnh tại Việt Nam, số lượng VĐV tham gia luyện tập và thi đấu ngày càng tăng. Điều này phần lớn là do ngành giáo dục và đào tạo tập trung phát triển mạnh môn Cờ vua trong nhà trường ở các cấp học từ tiểu học đến THPT với mục đích cho học sinh vừa giải trí sau những giờ học văn hóa căng thẳng, vừa nâng cao trí tuệ vì đây là môn thể thao rèn luyện tính tập trung, tư duy logic.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Anh Thư – Tổng thư ký Liên đoàn Cờ Việt Nam cho biết: Cờ vua là một trong những môn thể thao đã đạt được nhiều huy chương, thành tích đáng biểu dương, đóng góp xứng đáng vào thành tích chung của thể thao nước nhà tại đấu trường khu vực và quốc tế. Gần đây nhất, tại Giải Cờ vua trẻ Đông Á diễn ra tại Mông Cổ, các kỳ thủ Việt Nam đã đoạt đến 20 HCV, giành hầu hết các danh hiệu tại giải, trong đó nhà vô địch cờ nhanh thế giới Phạm Trần Gia Phúc giành cú đúp ở cả 3 nội dung: cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh và cờ chớp (lứa tuổi U8).

Hay tại giải Cờ vua trẻ thế giới diễn ra tại Belarus, cùng với Phạm Trần Gia Phúc thi đấu xuất sắc giành HCV còn có Mai Hiếu Linh (nữ, U8), Nguyễn Linh Đan (nữ, U10) và Nguyễn Thiên Ngân (nữ, U12) giành HCĐ…

Đây đều là kết quả của việc đầu tư đúng hướng cho Cờ vua trẻ của các địa phương nhằm chuẩn bị lực lượng kế cận trong tương lai. Và để có được sự đồng thuận này, phần không nhỏ là nhờ chủ trương đưa Cờ vua vào trường học của Bộ GD&ĐT; được sự quan tam của các Bộ, Ngành và sự chung tay của các doanh nghiệp, tổ chức xã hội.

Tại giải đấu năm nay, giới chuyên môn dự báo, chức vô địch toàn đoàn tiếp tục là cuộc đua song mã giữa hai siêu cường Cờ vua của Việt Nam là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh khi có lực lượng tham gia áp đảo và đồng đều.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, các kỳ thủ đã thi đấu 6 ván cờ nhanh, mỗi bên 15 phút cộng 10 giây cho mỗi nước đi. Ngày 7/7, các kỳ thủ sẽ thi đấu tiếp 3 ván cờ nhanh còn lại và kết thúc nội dung này. Ngày 8/7, các kỳ thủ sẽ chuyển sang tranh tài ở nội dung cờ chớp và trao thưởng cờ nhanh.

Nội dung được chờ đợi nhất là cờ truyền thống sẽ bắt đầu thi đấu từ ngày 10 đến 16/7. Giải sẽ kết thúc và bế mạc vào tối 16/7.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618