Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Nhiều trường học Anh đưa cờ vua vào chương trình giảng dạy

Số trường học ở Anh đưa cờ vua vào giảng dạy đang tăng lên

Số trường học ở Anh đưa cờ vua vào giảng dạy đang tăng lên


 Park End là một trong số 800 trường tiểu học ở Anh đưa cờ vua vào chương trình giảng dạy và con số này đang tiếp tục tăng lên. 
Nhu cầu cải thiện môn toán và tìm ra các cách giải quyết vấn đề trong cuộc sống, cai nghiện máy tính, điện thoại, làm giảm sự tập trung trong học tập... là những lý do để đưa cờ vua vào chương trình học.
“Lần đầu tiên xem các em chơi cờ tôi thực sự ngạc nhiên. Sự tập trung của các em thật không thể tin nổi. Tôi chưa bao giờ thấy sự tập trung đó ở bất kỳ môn học khác nào” – cô hiệu trưởng Rodwell của Park End nói và cho biết giờ đây tất cả các nhân viên của cô đã được đào tạo để dạy cờ vua.
Đối với cô, cách mà cờ vua mang bọn trẻ ra khỏi cái “vỏ ốc” rất ấn tượng: “Các giáo viên chạy đến chỗ tôi và nói, chị hãy xuống xem, trước đây học sinh này không thể làm được các phép tính đơn giản, nhưng giờ đây không ai trong lớp có thể vượt được cô bé trong môn cờ vua” - Cô hiệu trưởng nói tiếp: “Chúng tôi ở nơi kinh tế kém phát triển nên nhiều trẻ em không biết tới cờ vua, nhưng chúng tôi sẽ phát triển nó ở trường học”.
Mỗi tháng có thêm khoảng 20 trường học ở Anh đưa cờ vua vào chương trình giảng dạy. Người sáng lập Tổ chức Cờ vua trong trường học và cộng đồng, ông Malcolm Pein, nói rằng “bọn trẻ được sinh ra trong thế giới của màn hình cảm ứng và phản hồi tức thì. Chơi cờ giúp các em ngồi xuống, tập trung, tư duy kỹ lưỡng thay vì chạm tay để thay đổi như trên màn hình. Mục đích cho các em chơi cờ là để giúp các em tránh xa các loại thiết bị điện tử, dành nhiều thời gian hơn với cha mẹ, đồng thời xây dựng các kỹ năng, sự kiên cường và dũng cảm”.
Nhà tư vấn tâm lý trẻ em Richard Graham ở bệnh viện Nightingale của London cho rằng việc đưa cờ vua vào chương trình học cho thấy các trường đang cố gắng phát triển “niềm vui thật sự và đưa trẻ vào các hoạt động thực tiễn”.


Theo Giáo Dục & Thời Đại

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618