Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Nhờ gói đầu tư tiền tỷ từ Nhất Nhất, kỳ thủ Anh Khôi đạt thành tích vô địch mới

Nhờ gói đầu tư tiền tỷ từ Nhất Nhất, kỳ thủ Anh Khôi đạt thành tích vô địch mới

Sau khi nhận được khoản đầu tư tài chính lớn từ Dược Phẩm Nhất Nhất và tập luyện tích cực theo đinh hướng của Liên đoàn cờ Việt Nam, Nguyễn Anh Khôi – kỳ thủ nhí 2 lần vô địch cờ vua thế giới đã gây ấn tượng mạnh khi vượt qua 2 đối thủ là thành viên đội tuyển cờ vuaTrung Quốc có chỉ số elo khủng và giành chức vô địch cho lứa tuổi U16 tại giải cờ vua Quốc tế vừa qua được tổ chức tại Việt Nam.
Ở ván đấu thứ 3, Anh Khôi đã xuất sắc đánh bại tuyển thủ quốc gia người Trung Quốc sau 38 nước đi là Lu Shanglei. Mặc dù chỉ mới 22 tuổi nhưng Lu Shanglei có bản lý lịch khá ấn tượng khi từng vô địch U20 thế giới vào năm 2014 và là đương kim vô địch châu Á nội dung cờ chớp, hiện đang xếp hạng 169 Thế giới với hệ số elo khủng là 2.624.
Ở ván đấu thứ 6 của giải, vốn được đánh giá thấp hơn rất nhiều khi Anh Khôi (elo 2459, hạng 1191 thế giới), phải đối đầu với Zhou Jianchao. Kỳ thủ người Trung Quốc này đã từng vô địch Châu Á, đang có elo lên đến 2619 và đang xếp hạng 175 TG – cao hơn 1016 bậc so với kỳ thủ 15 tuổi của Việt Nam. Bên cạnh đó, Anh Khôi phải nhập cuộc với bất lợi trong việc cầm quân đen. Tuy nhiên, sau 54 nước đi, Anh Khôi đã xuất sắc buộc kỳ thủ Trung Quốc này phải thua cuộc.
Hai chiến thắng ngoạn mục này cộng với nỗ lực của Nguyễn Anh Khôi ở những ván đấu còn lại giúp em tiến tới giành chức vô địch cho lứa tuổi U16, nâng hệ số elo lên 16,2 điểm và đồng thời được đánh giá là một trong những kỳ thủ ấn tượng nhất tại mùa giải.
Được biết, tháng 11/2016, Anh Khôi được nhận đầu tư tài chính từ Dược Phẩm Nhất Nhất với số tiền lên tới 1,5 tỷ. Theo đó, Anh Khôi được sử dụng khoản tài trợ vào việc thuê huấn luyện viên, chuyên gia giỏi phục vụ cho nhu cầu bổ sung kiến thức hoặc chuẩn bị các phương án trong quá trình tập luyện và thi đấu; chi bổ sung đi thi đấu các giải quốc tế, phần ngoài ngân sách nhà nước và kinh phí gia đình tái đầu tư từ phần thưởng của các giải đấu; chi hỗ trợ cho các trợ lý (HLV, săn sóc viên, chuyên gia…) trong các chuyến thi đấu quốc tế,....
Ông Trần Thái Hoàng – Giám đốc công ty Nhất Nhất – cho biết: “Nhất Nhất là một doanh nghiệp tri thức, chúng tôi luôn đánh giá rất cao và ủng hộ các tài năng trí tuệ trẻ hàng đầu VN. Nhất Nhất hy vọng việc đầu tư này sẽ tạo cơ hội cho Anh Khôi phát huy tài năng và giành được những thành tích ấn tượng tại các giải đấu lớn, khẳng định bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam trên đấu trường quốc tế”.
Theo kế hoạch, Anh Khôi sẽ nỗ lực tập luyện và thi đấu theo định hướng của Liên đoàn cờ Việt Nam và phấn đấu đạt đủ 3 chuẩn Đại kiện tướng quốc tế vào năm 2018.
Nguồn: http://nhatnhat.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618