Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Lê Quang Liêm tái xuất ở giải cờ vua quốc tế HDBank

Lê Quang Liêm tái xuất ở giải cờ vua quốc tế HDBank

Sau một năm vắng mặt, kỳ thủ Lê Quang Liêm sẽ tái xuất ở giải cờ vua quốc tế HDBank sắp khai diễn tại TP HCM.

Ở giải này năm ngoái, Quang Liêm lỡ hẹn phút chót vì ốm và không thể bay từ Mỹ về Việt Nam. Tuy nhiên, năm nay kỳ thủ số một Việt Nam sẽ góp mặt. Anh được xếp hạt giống số hai của giải với elo 2712. Hạt giống số một là Wei Yi (Trung Quốc) có elo 2725. Ngoài Quang Liêm, các kỳ thủ mạnh của Việt Nam đều góp mặt như Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Phạm Lê Thảo Nguyên, Hoàng Thị Bảo Trâm, Võ Thị Kim Phụng...
le-quang-liem-tai-xuat-o-giai-co-vua-quoc-te-hdbank
Quang Liêm từng vô địch giải cờ vua quốc tế HDBank 2015. Ảnh: Đức Đồng.
Ông Lê Thành Trung, phó Tổng giám đốc HDBank, cho biết: “Qua mỗi năm tổ chức, giải đấu đã có sự đột phá về số lượng kỳ thủ lẫn chất lượng các ván đấu. Chúng tôi tổ chức giải để tạo môi trường cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm cho các VĐV nước nhà. Giải 2017 lần này hứa hẹn hấp dẫn khi quy tụ đông đảo các kỳ thủ mạnh từ khắp thế giới về tranh tài với giải thưởng cao nhất từ trước đến nay”.
Với 230 kỳ thủ đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, đây là giải cờ vua lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam. Các quốc gia mạnh về cờ như Nga, Trung Quốc, Bulgaria, Ukraine,Đức, Ấn Độ, Thuỵ Sĩ… đều tham gia tranh tài. Tổng giá trị giải thưởng hơn một tỷ đồng, trong đó kỳ thủ vô địch nhận 13.000 đôla.
“Có thể nói, đây là giải đấu uy tín và chất lượng được tổ chức tại Việt Nam. Qua từng năm, giải tạo được tiếng vang lớn và thu hút các kỳ thủ hàng đầu thế giới về tham dự”, ông Nguyễn Phước Trung, Tổng thư ký Liên đoàn cờ Việt Nam, chia sẻ. “Năm nay, giải chúng ta có năm cái nhất đáng mừng. Đó là cấp độ giải cao nhất, nhiều VĐV đẳng cấp nhất, có số lượng nhiều VĐV dự giải nhất, nhiều quốc gia tranh tài nhất và có tổng tiền thưởng cao nhất”.
Các kỳ thủ sẽ tranh tài ở hai bảng Masters (các kỳ thủ đẳng cấp cao) và Challengers (dành cho kỳ thủ đẳng cấp thấp). Các VĐV sẽ thi đấu theo hệ Thuỵ Sỹ chín ván. Giải diễn ra từ ngày 12/3 đến 17/3 tại khách sạn Đệ Nhất, TP HCM.
le-quang-liem-tai-xuat-o-giai-co-vua-quoc-te-hdbank-1
Đại diện HDBank ký kết tài trợ Liên đoàn cờ Việt Nam giai đoạn 2019 - 2023. Ảnh: Phan Tú.
Bên cạnh tổ chức giải cờ vua quốc tế thường niên, HDBank cũng vừa ký kết tài trợ cho Liên đoàn cờ Việt Nam giai đoạn 2019–2023.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618