Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Kỳ thủ Lê Quang Liêm tiếp tục tụt hạng

Kỳ thủ Lê Quang Liêm. Ảnh: TL
Tại bảng xếp hạng trong ngày đầu tiên của tháng 3 do Liên đoàn cờ quốc tế (FIDE) công bố, đại kiện tướng Lê Quang Liêm bị tụt 1 hạng.
Vị trí ở cờ tiêu chuẩn của Lê Quang Liêm tại tháng 3 là 33, với hệ số elo 2712. Tháng trước, vị trí của Lê Quang Liêm là 32. Tuy nhiên, hệ số elo của Quang Liêm vẫn giữ nguyên do thời gian qua không thi đấu giải nào.
Hiện tại, Lê Quang Liêm đang học tập ở Mỹ. Trong tháng 3 này, dự kiến Đại kiện tướng cờ vua nam số 1 Việt Nam sẽ trở về nước và góp mặt trong giải cờ quốc tế do một ngân hàng tổ chức truyền thống hàng năm tại TPHCM. Giải này, mức thưởng của chức vô địch là 13 nghìn USD.
Hiện tại, đội cờ vua Việt Nam gồm đầy đủ các hảo thủ đang có mặt ở Philippines dự vòng loại nhóm 3.3 khu vực châu Á - Thái Bình Dương để tranh vé dự World Cup cờ vua 2017.
Các kỳ thủ thi đấu cờ tiêu chuẩn 9 ván theo hệ Thụy Sĩ. Sau ngày 1.3, qua 4 ván đã thi đấu, trên bảng xếp hạng nam, đứng đầu đang là kỳ thủ Yeoh Li Tian (Malaysia) đạt 3,5 điểm. Nguyễn Huỳnh Minh Huy là VĐV thứ hạng cao nhất của đội Việt Nam hiện tại khi xếp hạng 3 với 3 điểm đã có. Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Nguyễn Anh Khôi, Đào Thiên Hải... vẫn đang đứng ngoài tốp 10. Về nữ, qua 4 ván, kiện tướng Hoàng Thị Bảo Trâm của Việt Nam đang xếp nhất với 3,5 điểm. Hạng nhì nội dung là Nguyễn Thị Thanh An cũng của Việt Nam (3 điểm).
Theo quy định của vòng loại nhóm 3.3, hai kỳ thủ nam có thành tích tốt nhất và một kỳ thủ nữ đứng đầu sẽ được trao 3 suất trực tiếp dự World Cup cờ vua 2017 (thi đấu tháng 9 năm nay). Tại vòng loại nhóm 3.3, Lê Quang Liêm không tham dự cùng đội cờ Việt Nam do năm ngoái đã đạt thành tích huy chương ở giải vô địch châu Á nên có suất trực tiếp dự World Cup 2017.
Vòng loại nhóm 3.3 sẽ kết thúc sau ngày thi đấu 5.3.
http://laodong.com.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618