Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Giải cờ vua quốc tế HDBank 2017 vào hồi gay cấn

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn cũng như kỳ vọng của người hâm mộ, Giải cờ vua quốc tế HDBank 2017 bắt đầu kịch tính, hấp dẫn sau 2 ván đấu thứ 4, thứ 5 kết thúc ngày 14-3.
ảnh 1
Nếu như ở ván 4, kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm kịp có chiến thắng trước đàn em Nguyễn Anh Khôi thì ở ván 5, anh chấp nhận chia điểm với Wang Hao (Trung Quốc). Trận hòa giữa 2 nhà vô địch HDBank giúp cả 2 có cùng 4 điểm, nằm trong Top dẫn đầu bảng tổng sắp.
ảnh 2
Lê Quang Liêm (phải) chia điểm trong ván đấu với Wang Hao
Đâu chỉ có Quang Liêm và Wang Hao, ngôi đầu bảng tổng sắp trở nên chật chội hơn bao giờ hết khi những kỳ thủ mạnh lấy lại uy danh.
ảnh 3
Wei Yi (trái) trở lại cuộc đua đến ngôi vô địch
Hạt giống số 1 Wei Yi (Trung Quốc) liên tiếp giành chiến thắng để quay lại cuộc đua đến ngôi vô địch khi cùng số điểm với nhóm kỳ thủ dẫn đầu. Ở nhóm này còn có 3 kỳ thủ Bu Xiangzhi (Trung Quốc), Goganav Alesey, Rozum Ivan (Nga).
ảnh 4
Kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm đang thi đấu ấn tượng
Không những thế, cửa vô địch còn rộng mở với 19 kỳ thủ ở nhóm 2 khi chỉ kém nhóm dẫn đầu 0,5 điểm. Ở nhóm này có những tài năng trẻ của chủ nhà như Nguyễn Anh Khôi, Trần Tuấn Minh, Trần Minh Thắng, Lê Tuấn Minh cùng kỳ thủ kỳ cựu Nguyễn Anh Dũng.
ảnh 5
Hoàng Thị Bảo Trâm trong ván đấu với Đào Thiên Hải
Với 3,5 điểm sau 5 ván đấu, nhà vô địch trẻ thế giới Saduakassova Dinara (Kazakhstan) trở thành ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch. Không những thế, nữ kỳ thủ này vẫn còn nguyên cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch với các kỳ thủ nam.
ảnh 6
Nhà vô địch trẻ thế giới Saduakassova Dinara
Ở nhóm cạnh tranh ngôi vô địch nữ còn có Hoàng Thị Bảo Trâm (3 điểm) của tuyển cờ vua VN. Hạt giống số 1 nữ Stefanova Antoaneta (Bulgaria) cũng tích lũy được 3 điểm, còn nguyên cơ hội tranh ngôi vô địch nữ.
ảnh 7
Diu Viacheslav đấu với Mareco Sandro
Ván đấu thứ 6 diễn ra ngày 15-4 có 3 cặp đấu đáng chú ý giữa Lê Quang Liêm gặp Aleksey ở bàn 2, Wang Hao đối đầu đồng đội Wei Yi ở bàn 1 và ở bàn 3 Ivan Rozum (Nga) gặp Bu Xingzhi.
Nguồn: http://anninhthudo.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618