Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

Anh em ruột 'làm mưa làm gió' ở Giải cờ vua quốc tế HDBank 2017

Sau 3 ván đầu tiên, giải đấu đã ghi nhận những bất ngờ khi các kỳ thủ hàng đầu chưa thể hiện được nhiều. Tin vui cho nước chủ nhà khi các kỳ thủ trẻ không được chú ý lại liên tiếp gây bất ngờ.

Người đang khiến cờ vua Việt Nam tự hào nhất ở giải đấu này là kỳ thủ 20 tuổi Trần Tuấn Minh (elo 2503). Kỳ thủ sinh ra ở Hà Nội đã liên tục thắng liền 3 ván trước các đối thủ đến từ Ấn Độ, Singapore và Nga để vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng. Tuấn Minh cùng với ĐKVĐ Wang Hao (Trung Quốc) chia nhau 2 vị trí đầu. Năm ngoái, chính Tuấn Minh và Wang Hao chia nhau 2 vị trí nhất, nhì chung cuộc ở giải quốc tế Malaysia khi cùng số điểm nhưng kỳ thủ Trung Quốc xếp trên nhờ hơn hiệu số phụ. Người em ruột của Tuấn Minh là Minh Thắng cũng đang gây bất ngờ với giới chuyên môn khi đang có 2,5 điểm.

Anh em nhà Tuấn Minh - Minh Thắng đang gây bất ngờ khi có mặt trong top đầu giải. Ảnh: Bạch Dương
Người đang xếp hạng 3 là Bu Xiangzhi, kỳ thủ người Trung Quốc đang có 2,5 điểm. Niềm hy vọng số 1 nước chủ nhà là Lê Quang Liêm (elo 2712) cũng đang nằm trong nhóm 2 với 2,5 điểm. Quang Liêm xếp hạng 4 và trong ván 3, kỳ thủ số 1 Việt Nam đã chấp nhận hòa nhanh sau 23 nước đi trước Lê Tuấn Minh (elo 2475). Ở ván 4 diễn ra sáng 14/3, Quang Liêm sẽ có cuộc chạm trán hứa hẹn thú vị với người đàn em Nguyễn Anh Khôi.

Quang Liêm sẽ có cuộc chạm trán nảy lửa với đàn em Nguyễn Anh Khôi ở ván 4. Ảnh: Bạch Dương
Nhà vô địch U10  và U12 thế giới năm nay thi đấu bảng chuyên nghiệp và cũng cho thấy mình không hề kém cạnh bậc đàn anh. Nguyễn Anh Khôi (elo 2459) tỏa sáng khi quật ngã Lu Shanglei (Trung Quốc, elo 2624) ở ván 3. Anh Khôi đang có 2,5 điểm và kỳ thủ 15 tuổi đang là VĐV nhỏ tuổi nhất nằm trong tốp 10 cho đến thời điểm này. 
Ở bảng nữ, các kỳ thủ khách mời ngoại quốc đang là trở ngại lớn với các kỳ thủ trong nước. 2 kỳ thủ đang dẫn đầu là Dinara của Kazakhstan (2,5 điểm) và Lei Tingjie người Trung Quốc (2 điểm). Trong khi đó, những kỳ thủ số 1 chủ nhà là đương kim vô địch giải Thảo Nguyên và Kim Phụng chỉ mới có 1,5 điểm và bị bỏ khá xa trên bảng xếp hạng.
Nguồn: http://thethaovanhoa.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618