Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Nữ kiện tướng Việt Nam đánh bại đối thủ hạt giống thứ 18

Sau hai lượt trận căng thẳng, nữ kiện tướng Việt Nam Phạm Lê Thảo Nguyễn đã xuất sắc đánh bại nữ kiện tướng cao hơn Nguyên 104 Elo trên bảng xếp hạng, Lela Javakhishvill với tỷ số chung cuộc 1,5-0,5 tại Giải cờ vua nữ vô địch thế giới 2017.

Ở vòng đấu đầu tiên, đại kiện tướng nữ Việt Nam Phạm Lê Thảo Nguyễn phải đối mặt với đối thủ được đánh giá cao là đại kiện tướng người sinh năm 1984 người Gruzia, Lela Javakhishvill (Elo 2.455). Lela Javakhishvill đã từng cầm hòa siêu đại kiện tướng nam Vassily Ivanchuk tại giải siêu hạng Gibraltar Master vừa qua.
Với lợi thế cầm quân Trắng ở trận đấu lượt đi, nữ  kiện tướng người Việt Nam đã liên tục dồn ép đối thủ và buộc Lela phải chia điểm sau 63 nước cờ. Những tưởng, ở trận lượt về, Thảo Nguyên sẽ tiếp tục cầm hòa đối thủ để bước vào loạt trận tie-break với nội dung thế mình của mình là cờ nhanh, cờ chớp.
Nữ kiện tướng Việt Nam đánh bại đối thủ hạt giống thứ 18 - ảnh 1Thảo Nguyễn đã có một khởi đầu thuận lợi với chiến thắng trước Lela Javakhishvill (Ảnh: vtv.vn)
Nhưng Thảo Nguyên đã khiến người hâm mộ bất ngờ khi xuất sắc đánh bại Lela Zavakhishivili và giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 1,5 - 0,5 (thắng 1 trận, hòa 1 trận) để lọt vào vòng 2. Chiến thắng này sẽ giúp Thảo Nguyên có được tâm lý thoải trước đối thủ đối đầu với Aleksandra Goryachkina của Nga ở vòng sau.
Giải cờ vua nữ vô địch thế giới 2017 được tổ chức tại Iran từ ngày 10/02 cho tới ngày 5/3, quy tụ 64 kỳ thủ xuất sắc đến từ các quốc gia trên thế giới thi đấu theo thể thức loại trực tiếp ở các nội dung cờ tiêu chuẩn, cò nhanh và cờ chớp.

Giải đấu năm nay không có sự góp mặt của hạt giống số 1 thế giới Hou Yifan (Elo 2.644) vì lí do cá nhân. Nên ứng cử viên số 1 cho chức vô địch là hạt giống số 2 thế giới - siêu đại kiện tướng Ju Wenjun (Elo 2.604).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618