Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Bạn có biết 7 cách tăng cường trí nhớ và sáng tạo này?


Liên tục tiếp nhận những kiến thức mới, đôi lúc khiến bạn phải lãng quên những kiến thức cũ để dành chỗ trống trong bộ nhớ. Từ đó, tính sáng tạo của bạn cũng dần bị mất đi, vì nhớ nhớ quên quên.

Ngày nay, thông tin xuất hiện ở khắp mọi nơi. Bạn có thể cảm thấy, dù trong thế giới thực hay thế giới ảo, luôn có những điều mới để bạn học hỏi. Bạn khám phá ra nhiều điều mới nhưng không biết cách làm thế nào để nhớ mãi lượng kiến thức đó. Liên tục tiếp nhận những kiến thức mới, đôi lúc khiến bạn phải lãng quên những kiến thức cũ để dành chỗ trống trong bộ nhớ. Từ đó, tính sáng tạo của bạn cũng dần bị mất đi, vì nhớ nhớ quên quên.
Nhưng ban cũng không cần phải lo lắng vì trên thế giới, hàng triệu người đang mắc vấn đề giống như bạn: thiếu tập trung, phải làm quá nhiều việc, đảm nhiệm quá nhiều chức vụ trong cùng một lúc. Bạn nghe than phiền về bệnh mất trí nhớ mỗi ngày.
1
Dưới đây là 7 cách tăng cường trí nhớ và sáng tạo do tạp chí Life Hack đăng tải. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng để cải thiện chất lượng cuộc sống và năng suất công việc:
Luyện tập não bộ
Hãy nghĩ đến những người tập thể hình. Điều duy nhất họ quan tâm là chế độ ăn uống đúng trong quá trình luyện tập, rèn luyện các bài tập để tăng cơ, tạo thân hình như mong muốn. Hãy làm điều này tương tự với não của bạn
Bạn nên đào tạo bộ não bằng cách tập luyện não bộ hàng ngày trong quá trình tiếp nhận và phát triển thông tin. Bạn có thể tải các ứng dụng đào tạo não trên điện thoại hoặc máy tính hoặc chơi các trò chơi giải trí tăng cường hoạt động của não. Theo các chuyên gia, cách tốt nhất để bạn rèn luyện não là ngồi thiền. Bạn nên ngồi thiền vào buổi sáng để não tự động xóa các vấn đề không cần thiết đang tồn tại và dành chỗ trống cho các kiến thức khác. Tập thể dục là hành động tốt cho thể chất, còn thiền là liều thuốc hữu hiệu dành cho sức khỏe tâm thần.
Đếm cừu
2
Bạn có thể không tin nhưng việc đếm số, đếm cừu là cách dễ nhất để cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn. Một bộ não sáng suốt và luôn có sự cảnh giác sẽ giúp bạn tập trung và ghi nhớ nhiều thông tin hơn. Ngủ đủ giấc là một cách hữu hiệu cho phép não bạn tổng hợp được nhiều thông tin hơn. Bởi các nhà khoa học trên thế giới đã khẳng định, giấc ngủ luôn giúp củng cố trí nhớ.
Tìm kiếm sự căng thẳng
Điều này có vẻ phi khoa học nhưng căng thẳng thực sự đóng góp một phần không nhỏ trong việc giúp bạn ghi nhớ công việc. Cơ thể sẽ tiết ra một chất làm tăng khả năng nhận thức, nootrophic, giúp bạn cải tạo bộ nhớ và giúp bạn vận dụng các kỹ năng đã có.
Khác vói “thuốc thông minh” có nhiều tác dụng phụ, nootropic hoàn toàn an toàn với con người, miễn chúng được sử dụng đúng cách. Bạn có thể tìm hiểu các thông tin về sản phẩm thiên nhiên và các chất tổng hợp để không chỉ cải thiện bộ nhớ của bạn mà còn tăng cường sự sáng tạo.
Dành thời gian ngủ trưa
Một giấc ngủ trưa 45 phút hay chỉ 20 phút là số giờ hợp lý. Mặc dù đã có nhiều nghiên cứu chứng minh bạn không nên ngủ quá nhiều nhưng bạn có thể ngủ bao lâu bạn muốn. Điều quan trọng nhất là một giấc ngủ ngắn của thể giúp bạn tăng cường trí não và phát huy tính sáng tạo của bạn.
Đừng quên, tâm trí của bạn cũng là một chiếc máy tính mạnh mẽ và nó cũng cần thời gian để tiêu hóa bất kỳ hay tất cả thông tin mới mà bạn “ném” vào nó.
Đi bộ
Đi bộ không chỉ giúp bạn khỏe mạnh thể chất mà còn nâng cao sức khỏe tinh thần. Nó giúp não bộ của bạn trở nên thông suốt hơn, thúc đẩy sự sáng tạo.
Một bác sĩ kiêm giáo sư tâm lý học đã nghiên cứu, khoảng 60% người (trong tổng số 176 tình nguyện viên) đạt mức điểm cao hơn về hoạt động tư duy sáng tạo khi họ chăm chỉ hoạt động thể chất, như đi bộ.
Khi bạn đi bộ, trái tim sẽ hoạt động nhanh hơn, gửi nhiều máu và oxy khắp cơ thể hơn, từ đó bộ não và tát cả các cơ quan khác của bạn sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn. Đi bộ còn giúp tạo kết nối giữa các tế bào não với việc làm tăng tốc độ làm việc ở các khu vực bộ não cần sử dụng.
1
Chơi một nhạc cụ
Đây là mọt hành động không chỉ tăng cường sự sáng tạo mà còn giúp tập trng tinh thần. Bất cứ ai, ở bất cứ độ tuổi nào hoặc bất cứ lúc nào, bạn đều có thể chơi nhạc cụ nào đó. Ví dụ, nếu bạn chơi nhạc cổ điển sẽ giúp hoạt động não phải, còn làm một bài kiểm tra toán giúp hoạt động não trái. Từ đó, bạn có thể kết nối hai bán cầu não. Nghe nhạc cổ điển cũng làm tăng nhận thức và sự sáng tạo của bạn.
Cười và thư giãn
Hãy hiểu rằng, não của con người là “sinh vật phức tạp”. Chúng không thể hoạt động bền bỉ lâu dài như các động cơ “siêu khủng”. Chúng cũng cần có thời gian bình tĩnh và lựa chọn có ý thức một cách tích cực để các tế bào thần kinh trung ương trong não có thời gian nghỉ ngơi và thư giãn. Vì thế, bạn không nên “ép” bộ não của bạn bằng những cảm xúc buồn chán và kích thích. Hãy duy trì cảm giác vui vẻ, hạnh phúc, thư giãn để não có thể hoạt động tốt nhất.
Sự thật là không bao giờ có một danh sách đầy đủ liệt kê các phương pháp tăng cường trí nhớ và sự sáng tạo. Điều quan trọng nhất là bạn phải biết tạo khoảng cách để khởi động quá trình sáng tạo liên tục, tăng cường khả năng nhớ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618