Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Ước mơ giản dị của cô bé đam mê cờ vua


Ngoài năng khiếu chơi cờ, 6 năm liền Thanh Thúy đều đạt học sinh giỏi. Thúy mơ ước cuộc sống đỡ vất vả và mẹ luôn khỏe để em được bước tiếp đến trường.

Nguyễn Thanh Thúy là cô học trò chăm ngoan và học giỏi. Trong Hội khỏe phù đổng vòng tỉnh năm học 2015-2016 vừa qua, em đạt giải nhì cờ vua nữ. Hiện tại em tiếp tục trau dồi để tham gia bộ môn cờ vua nữ trong Hội khỏe phù đổng năm học 2016 - 2017.
uoc-mo-gian-di-cua-co-be-dam-me-co-vua
Thúy sinh ra trong một gia đình nghèo khó, ba mẹ vì làm ăn thua lỗ đã bán hết nhà cửa trả nợ, sau đó ba làm đơn ly hôn và bỏ đi làm xa, để lại hai mẹ con bơ vơ không mảnh đất cư ngụ. Nhà ngoại thì nghèo, không thể cưu mang nổi hai mẹ con, nhà nội cũng vậy. Thương hoàn cảnh khốn khó, một người bạn mẹ đã cho thuê một cái quán nhỏ với giá tiền 500.000 đồng mỗi tháng để hai mẹ con tá túc và bán nước giải khát đắp đổi sống qua ngày.
Tuy cuộc sống khó khăn nhưng em vẫn quyết tâm theo đuổi việc học. Thông minh và đam mê chơi cờ, từ thuở nhỏ Thúy đã làm quen với con vua, con hậu. Với cuộc sống khó khăn thiếu thốn, nếu như những học sinh không có ý chí có lẽ sẽ bỏ dở việc học giữa chừng. Vậy mà mỗi ngày ngoài thời gian học tập trên lớp, em phụ mẹ rửa ly tách, nấu cơm, gom nhặt những vỏ lon nước ngọt để dành bán ve chai… Ngoài ra, sau khi học bài xong, em dành thời gian chơi cờ một mình.
Thúy được thầy giáo gần nhà thương, mỗi khi thầy rảnh rỗi lại gọi em chạy qua chỉ vài nước cờ. Vậy mà em ghi nhớ, và trong suốt mấy năm liền, chưa có bạn nữ nào cùng độ tuổi chiến thắng được em. Ngoài năng khiếu chơi cờ, 6 năm liền Thúy đều đạt danh hiệu học sinh giỏi.
Thúy nói rằng, bây giờ, em chỉ còn duy nhất mẹ bên cạnh. Em rất sợ mẹ bệnh như lần trước. Hỏi ra mới biết, trong một lần làm cỏ thuê, tự nhiên cánh tay phải của mẹ Thúy xuôi xị. Khi đó, mọi người đã nhanh chóng đưa mẹ của em vào bệnh viện, nhưng cánh tay ấy đã bị bại liệt. 
Có lẽ ông trời còn thương, sau thời gian dài kiên nhẫn tập vật lý trị liệu, được một thầy lang hỗ trợ bấm huyệt, các cơ ở cánh tay của mẹ Thúy từ từ nở ra, và toàn bộ tay phải hoạt động trở lại. Thương mẹ, mỗi buổi sáng, cô bé phụ dọn hàng, sau đó mới đến trường.
Là học sinh giỏi, nhưng cô bé rất khiêm tốn. Nhận thức được hoàn cảnh khó khăn của mình, nên cô bé luôn khép mình vào vỏ ốc, ít tâm sự cùng bạn bè. Tuy nhiên, cô bé lại rất tốt bụng, luôn hỗ trợ và giảng bài giúp bạn. Nhận xét về Thanh Thúy, cô chủ nhiệm em thường bảo: “Thúy rất ngoan và chăm chỉ, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cũng hạn chế cho việc tham gia bồi dưỡng để nâng cao vốn hiểu biết cho em”.
Ở nhà, tất cả công việc em đều tự giác đỡ đần cho mẹ. Thúy rất yêu quý những ngày nghỉ lễ, chủ nhật vì cô bé tận dụng thời gian này để phụ mẹ bán hàng. Hiện tại cô bé Nguyễn Thanh Thúy, học sinh lớp 7C trường THCS Thị Trấn Dương Minh Châu, Tây Ninh chưa có ước mơ gì xa xôi, mà chỉ mong cuộc sống đỡ vất vả để mẹ luôn khỏe mạnh và em có điều kiện bước tiếp đến trường. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618