Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Mục sở thị bàn cờ vua đắt nhất thế giới có giá tận 37 tỷ đồng


Được chế tác thủ công trong 10 năm bằng các loại nguyên liệu đắt giá bậc nhất thế giới, không quá khó hiểu khi bàn cờ này được định giá lên tới 1,65 triệu USD.

Nếu là người yêu thích các trò chơi trí tuệ, chắc hẳn bạn sẽ không xa lạ gì với cờ vua - một trong những bộ môn thể thao được yêu thích nhất thế giới. Xuất hiện từ thế kỷ 16, cờ vua đã nhanh chóng phát triển và trở thành một môn thi đấu theo chuẩn Olympic. Dần dần cờ vua cũng trở thành một môn nghệ thuật và tất nhiên, bàn cờ thi đấu cũng trở thành các tác phẩm nghệ thuật. Mới đây, công ty chuyên về thiết kế những vật phẩm xa xỉ M.S. Rau Antiques đã cho ra mắt bàn cờ đắt nhất thế giơi lấy cảm hứng từ trận chiến Issus có giá lên tới 1,65 triệu USD (khoảng 37 tỷ VND).

Mục sở thị bàn cờ vua đắt nhất thế giới có giá tận 37 tỷ đồng - Ảnh 1.
Chân dung bàn cờ đắt giá nhất thế giới.
Không giống như các tác phẩm khác, bàn cờ này được lấy cảm hứng chính từ trận chiến Issus - một sự kiện có thật trong lịch sử giữa liên quân Macedonia - Hy Lạp và Đế quốc Ba Tư. Chính vì thế, các quân cờ cũng mô phỏng lại các nhân vật, chiến xa hay vũ khí nổi tiếng của cả hai phe trong trận chiến. Tất cả đều được làm từ vàng 14K và các loại đá quý hiếm có. học cờ vua hcm
Thêm vào đó, bàn cờ được làm bạc nguyên chất, được chia ô bằng loại vải da đắt tiền. Các chi tiết trang trí xung quanh bàn cờ cũng được làm từ bạc và dát vàng mỏng lên trên. Nhà sản xuất còn tặng kèm luôn cho người mua bộ bàn ghế làm từ gỗ gụ và được phủ da theo phong cách thế kỷ 19.
Để làm nên bàn cờ xa xỉ nhất thế giới này, những người thợ của M.S. Rau Antiques đã làm việc trong gần 10 năm với 14 nghìn giờ làm việc. Tất cả đều được chế tác thủ công rất cẩn thận, và không có quân cờ nào giống nhau hoàn toàn. Chưa nói đến việc được làm từ những nguyên liệu quý, chỉ riêng các chi tiết tinh xảo của từng quân cờ đã thực sự đáng giá lắm rồi. Thế nên, nhiều người đánh giá rằng mức giá 37 tỷ này vẫn còn là... "rẻ", nhưng không biết sẽ có triệu phú nào sẽ bỏ tiền ra mua bàn cờ này về để chơi không? dạy cờ vua hcm
Mục sở thị bàn cờ vua đắt nhất thế giới có giá tận 37 tỷ đồng - Ảnh 2.
Bàn cờ có giá 37 tỷ VND này được mô phỏng lại từ trận chiến Issus.
Mục sở thị bàn cờ vua đắt nhất thế giới có giá tận 37 tỷ đồng - Ảnh 3.
Hoàng hậu và vua của liên quân là thần Athena và Alexander đại đế.
Mục sở thị bàn cờ vua đắt nhất thế giới có giá tận 37 tỷ đồng - Ảnh 4.
Còn phe Ba Tư là thần chiến tranh Ba Tư và vua Darius đệ Tam.
Mục sở thị bàn cờ vua đắt nhất thế giới có giá tận 37 tỷ đồng - Ảnh 5.
Các quân cờ được thiết kế khác biệt về một số chi tiết dù là cùng chủng loại.
Mục sở thị bàn cờ vua đắt nhất thế giới có giá tận 37 tỷ đồng - Ảnh 6.
Mỗi phe đều sở hữu những đọa quân mang thương hiệu của mình.
Mục sở thị bàn cờ vua đắt nhất thế giới có giá tận 37 tỷ đồng - Ảnh 7.
Bàn cờ còn được trang trí bằng các chi tiết trong trận chiến làm từ bạc nguyên chất.
Mục sở thị bàn cờ vua đắt nhất thế giới có giá tận 37 tỷ đồng - Ảnh 8.
Bộ bàn ghế làm từ gỗ gụ sẽ là đồ "tặng kèm" cho bàn cờ này.
(Nguồn: Luxury Launches)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618