Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

5 cách hay giúp bố mẹ rèn tính kiên nhẫn cho con

Trẻ nhỏ nào cũng có tính ham chơi, thiếu kiên nhẫn nên đôi khi làm việc một cách qua loa, đại khái. Bởi vậy, cha mẹ nên uốn nắn con từ khi còn nhỏ để con sớm được rèn luyện tính kiên nhẫn, một đức tính vô cùng cần thiết để trưởng thành.
Cha mẹ cũng cần là tấm gương cho trẻ
Để con rèn luyện được tính kiên nhẫn, trước hết cha mẹ cũng cần trở thành tấm gương để con noi theo.
Khi làm bất cứ điều gì, cha mẹ nên hoàn thành nó một cách nghiêm túc, kiên nhẫn đến cùng. Điều đó sẽ tự nhiên đi vào tính cách của con như một ảnh hưởng tích cực nhất.
5 cach hay giup bo me ren tinh kien nhan cho con - Anh 1
Ảnh minh họa
Tạo trở ngại để trẻ phải tìm tòi, suy nghĩ
Khi con làm một việc gì đó, cha mẹ có thể tạo ra những trở ngại nho nhỏ để kích thích con suy nghĩ, tìm hướng giải quyết và vượt qua khó khăn.
Quá trình rèn luyện ý chí đó sẽ tạo dựng dần nên tính kiên nhẫn trong mọi việc. Khi đó, cha mẹ cũng nên động viên con không nên bỏ dở giữa chừng, vạch cho con hướng đi đúng đắn và kiên nhẫn chờ con mang lại kết quả.
Bên cạnh đó, cha mẹ không nên quá nuông chiều con, đáp ứng mọi đòi hỏi mà nên để con tự tìm cách đáp ứng bản thân mình, tự lập và kiên nhẫn để trưởng thành.
Cho trẻ chơi các trò chơi đòi hỏi sự tập trung cao
Khả năng tập trung là nền tảng của tính kiên nhẫn và nó cần được chú ý bồi dưỡng. Trẻ tập trung hết tâm trí vào một trò chơi sẽ giúp trí thông minh, óc phán đoán phát triển. Một số trò chơi cha mẹ có thể chơi cùng con như ghép tranh, cờ vua, tìm lỗi sai, tìm đường, tìm điểm khác biệt, tô màu...
5 cach hay giup bo me ren tinh kien nhan cho con - Anh 2
Ảnh minh họa
Dùng phần thưởng để khích lệ trẻ
Đặt mục tiêu và phần thưởng xứng đáng sẽ giúp con có động lực hoàn thành công việc. Tuy ban đầu, con làm vì phần thưởng và ép buộc nhưng lâu dần, con sẽ quen và học được tính kiên nhẫn qua quá trình hoàn thành mọi công việc được giao.
Trẻ càng lớn, yêu cầu cần nâng cao và phần thưởng cũng phải thật phù hợp. Cha mẹ có thể dùng bảng thành tích, giấy ghi chú để con theo dõi được quá trình tiến bộ của mình mà tăng thêm hứng thú.
Tạo niềm đam mê cho trẻ
Một yếu tố quan trọng của tính kiên nhẫn là sự trì hoãn thụ hưởng. Trẻ tự kiềm chế bản thân sẽ rèn luyện được tính kiên nhẫn và trẻ càng có nhiều đam mê, sự quan tâm thì càng có nhiều cơ hội để rèn luyện. Những quá trình này chắc chắn mất nhiều thời gian và gặp nhiều khó khăn nhưng cha mẹ cần luôn sát cánh bên con.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618