Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Tin vua thể thao Việt Nam: Hai tài năng trẻ nhận hợp đồng “bom tấn”

Sau hợp đồng tài trợ với CLB HAGL và lập học viện bóng đá, NutiFood tạo sự đột phá khi hỗ trợ tài chính dài hạn 36 tỉ đồng cho 2 tài năng trẻ Phương Trâm, Cẩm Hiền và thành lập một trung tâm đào tạo các mầm non thể thao theo mô hình học viện
Quãng thời gian đầy sóng gió với những tranh chấp tưởng chừng rất khó hàn gắn, thậm chí có lúc đã khởi kiện ra tòa, giữa gia đình VĐV Nguyễn Diệp Phương Trâm và đơn vị chủ quản là Trung tâm TDTT dưới nước Yết Kiêu (TP HCM) không khép lại theo “kịch bản” thường thấy với đủ sắc màu bi lụy như trước đây. Sự bất đồng sâu sắc ấy vô tình trở thành yếu tố “tác thành” mối quan hệ mới hứa hẹn rất tốt đẹp giữa Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood và một trong những gương mặt trẻ tiềm năng của bơi lội Việt Nam.
Ươm mầm tương lai
Nhận thấy tài năng, nghị lực của Phương Trâm hoàn toàn có thể giúp cô tỏa sáng trên đường đua xanh khu vực và quốc tế trong tương lai, NutiFood đã quyết định chọn đầu tư dài hạn cho cô bé 15 tuổi này theo cách thức chưa từng có. Theo nội dung bản hợp đồng được ký kết từ đầu năm nhưng sẽ được công bố chính thức sáng 26-4 tại TP HCM, NutiFood tài trợ cho Phương Trâm trong vòng 9 năm với tổng kinh phí ước khoảng 18 tỉ đồng.
Chi tiết hơn, Phương Trâm sẽ được nhận 2 tỉ đồng/năm làm kinh phí tập huấn tại các cơ sở đào tạo ở nước ngoài theo kế hoạch của đơn vị chủ quản mới là CLB Bơi lặn Phú Thọ. Mỗi năm, cô sẽ về nước tham gia thi đấu 2 giải trong hệ thống quốc gia dưới màu áo TP HCM kết hợp với việc học văn hóa. Đổi lại, Phương Trâm sẽ phải chuyên tâm tập luyện, hướng tới các chỉ tiêu chuyên môn cụ thể: Giành ít nhất 1 HCV ở SEA Games 2017 và nhiều HCV ở các kỳ đại hội tiếp theo trong giai đoạn 2019- 2023; phấn đấu có huy chương tại Olympic trẻ và Á vận hội 2018 cũng như nỗ lực giành quyền tham dự Olympic.
Hai tai nang tre nhan hop dong “bom tan” - Anh 1
Phương Trâm trên đường đua xanh với kỳ vọng sẽ trở thành Ánh Viên thứ hai
Từng được gán cho biệt danh “tiểu Ánh Viên”, có thể nói với bản hợp đồng giá trị cực cao ký với NutiFood, Phương Trâm bắt đầu đặt chân vào hành trình trở thành một Ánh Viên thứ hai của bơi lội Việt Nam. Nhận mức đầu tư không hề thua kém kình ngư đàn chị quê Cần Thơ, một Phương Trâm trẻ trung hơn, giàu khát vọng hơn được kỳ vọng sẽ trưởng thành mạnh mẽ, tạo được những dấu ấn quan trọng trong sự chuyển mình của bơi lội nước nhà trên đấu trường quốc tế. Trước mắt, đầu tháng 5 tới, Phương Trâm sẽ cùng HLV Võ Thị Mỹ Trang lên đường sang Mỹ tập huấn với điểm đến dự kiến là CLB Pleasanton Seahawks tại California.
Tạo cú hích
Không lâu sau câu chuyện tưởng chỉ có trong cổ tích của Phương Trâm, hôm 14-4 vừa qua, người hâm mộ thêm một phen xôn xao khi trên website cá nhân của cựu vô địch thế giới Susan Polgar - chủ nhiệm CLB cờ lừng danh Đại học Webster, nơi siêu đại kiện tướng Lê Quang Liêm đang theo học - đăng tải trang trọng thông tin kỳ thủ Nguyễn Lê Cẩm Hiền được NutiFood ký hợp đồng tài trợ với thời hiệu và giá trị ngang bằng Phương Trâm.
Vừa tròn 8 tuổi, kỳ thủ nhí quê Quảng Ninh năm ngoái gây chấn động làng cờ Việt bằng HCV thế giới lứa tuổi U8. Giờ đây, bé tiếp tục trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của người hâm mộ trong và ngoài nước thông qua bản hợp đồng tài trợ “khủng” bậc nhất của thể thao Việt Nam. Là con đầu lòng của cặp vợ chồng kỳ thủ đại kiện tướng quốc tế Nguyễn Anh Dũng và kiện tướng FIDE Lê Thị Phương Liên, Cẩm Hiền đã có trong tay bộ sưu tập thành tích đầy đặn từ các giải trẻ khu vực và châu lục trước khi tiến thẳng đến danh hiệu vô địch thế giới.
Hai tai nang tre nhan hop dong “bom tan” - Anh 2
Cẩm Hiền tại Giải Vô địch Cờ vua trẻ thế giới 2015
Do Cẩm Hiền còn quá nhỏ, vẫn phải tập trung học văn hóa, bản hợp đồng giữa NutiFood và gia đình kỳ thủ tí hon này chủ yếu xoay quanh việc hỗ trợ kinh phí tập huấn tại địa phương cũng như khi thi đấu các giải trẻ uy tín trong và ngoài nước để tích lũy kinh nghiệm. Khi lớn hơn một chút, tích lũy được vài kỹ năng sống cần thiết, Cẩm Hiền sẽ được hỗ trợ đi tập huấn dài hạn ở một số cường quốc cờ vua như Hungary hoặc Nga.
Về bản hợp đồng tài trợ đặc biệt này, ông Lê Nguyên Hòa, Phó Chủ tịch HĐQT NutiFood, cho biết cờ vua là môn thể thao khá kén khán giả, không dễ thu hút sự quan tâm của người hâm mộ trên các phương tiện truyền thông nếu không phải là một VĐV đặc biệt xuất sắc như Lê Quang Liêm hay Nguyễn Ngọc Trường Sơn. Quyết định chọn tài trợ cho Cẩm Hiền, NutiFood chú trọng đến yếu tố tiềm năng ở các môn thể thao phù hợp với tố chất người Việt khi bước ra đấu trường quốc tế như cờ vua, cầu lông hay bóng bàn...
“Thay vì đầu tư vào những “ngôi sao đương thời” dễ đạt hiệu quả về truyền thông, chúng tôi chọn Cẩm Hiền và Phương Trâm, tuy độ rủi ro cao nhưng về lâu dài, đó là hướng đi đúng đắn. Muốn có “quả ngọt”, chúng ta phải gieo trồng, vun xới. Chọn đầu tư cho các tài năng trẻ như Cẩm Hiền và Phương Trâm, NutiFood cũng mong sẽ khơi gợi sự chung tay góp sức của nhiều doanh nghiệp vào việc đào tạo một thế hệ VĐV tài năng ở nhiều bộ môn khác nhau, đủ sức nâng tầm thể thao Việt Nam sánh vai với bạn bè quốc tế” - ông Hòa bày tỏ.
Kêu gọi sự chung tay
Lãnh đạo NutiFood cho biết đang xúc tiến thành lập Học viện Tài năng NutiFood, nơi đào tạo tập trung các mầm non thể thao bước đầu ở một số bộ môn phù hợp với thể chất của người Việt, tương tự mô hình Học viện Bóng đá NutiFood - JMG. Các hợp đồng tài trợ với Phương Trâm và Cẩm Hiền sẽ được chuyển giao về chương trình quản lý đào tạo của học viện này.
Không chỉ mong mỏi sự hợp tác từ giới truyền thông cho dự án đặc biệt này, NutiFood còn kỳ vọng và kêu gọi nhiều doanh nghiệp quan tâm tài trợ độc lập hoặc cùng chung tay trong dự án thành lập học viện tài năng thể thao.
Bài và ảnh: Đào Tùng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618