Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2016

Tin Cờ Vua - Việt Nam đoạt HCB đồng đội cờ nhanh châu Á

uyển cờ vua Việt Nam đã xuất sắc qua mặt những quốc gia rất mạnh như Ấn Độ, Iran và chỉ chịu thua đương kim vô địch thế giới Trung Quốc ở chung kết đồng đội cờ chớp châu Á kết thúc rạng sáng nay (giờ VN).
Viet Nam doat HCB dong doi co nhanh chau A - Anh 1
Lê Quang Liêm cùng tuyển cờ vua Việt Nam thi đấu thành công tại UAE - Ảnh: Độc Lập
Thiếu vắng kỳ thủ số 1 Lê Quang Liêm là một phần nguyên nhân khiến tuyển cờ vua Việt Nam thi đấu không thành công ở nội dung cờ tiêu chuẩn khi chỉ xếp hạng 9 chung cuộc. Đến nội dung cờ nhanh, Quang Liêm kịp từ Mỹ đến UAE hợp lực cùng các đồng đội. Anh nhanh chóng thể hiện vai trò thủ lĩnh khi liên tiếp giành chiến thắng ở bàn 1, cùng với các đồng đội Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Nguyễn Huỳnh Minh Huy, Đào Thiên Hải, Nguyễn Anh Khôi giành quyền vào bán kết.
Bại tướng của tuyển Việt Nam ở vòng bảng gồm Oman, Iran, Lebanon, UAE trong khi đội duy nhất đánh bại tuyển Việt Nam ở vòng này là Ấn Độ.
Kết thúc vòng bảng với thành tích ấn tượng trên, tuyển Việt Nam giành ngôi nhì bảng (sau Ấn Độ) gặp lại Iran ở bán kết trong khi Trung Quốc (hạng 4) gặp Ấn Độ ở trận bán kết còn lại. Các kỳ thủ Việt Nam một lần nữa xuất sắc đánh bại Iran để góp mặt ở trận chung kết với Trung Quốc.
Ở trận chung kết này, lão tướng Đào Thiên Hải không thi đấu, thay vào đó là tiểu tướng Nguyễn Anh Khôi cũng là học trò của anh. Anh Khôi đã thất thủ trước Wei Yi ở bàn 3. Trên bàn 1, chủ lực Lê Quang Liêm cũng thua cuộc trước Bu Xiangzhi. Trường Sơn hòa Wang Yue ở bàn 2, Minh Huy bất phân thắng bại với Zhou Jianchao ở bàn 4 nên tuyển Việt Nam để thua Trung Quốc với tỷ số chung cuộc 1-3, nhận HCB.
Viet Nam doat HCB dong doi co nhanh chau A - Anh 2
Thanh An xuất sắc đoạt HCV cá nhân - Ảnh: Bạch Dương
Từ UAE, HLV Lâm Minh Châu báo tin vui dù thi đấu không thành công khi xếp hạng 5 ở nội dung đồng đội cờ tiêu chuẩn nhưng ở giải cá nhân mà Ban tổ chức vừa công bố, tuyển nữ Việt Nam đoạt 1 HCV, 1 HCĐ. Nguyễn Thị Thanh An đoạt HCV bàn 5 trong khi Hoàng Thị Bảo Trâm đoạt HCĐ bàn 2.
Hoàng Quỳnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618