Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2016

Nhà vô địch cờ vua U-8 thế giới Cẩm Hiền có tài trợ

Trước lúc lên đường sang Mông Cổ dự Giải cờ vua trẻ châu Á, nhà vô địch cờ vua U-8 nữ thế giới Nguyễn Lê Cẩm Hiền đã ký hợp đồng nhận tài trợ 9 năm (từ đầu năm 2016 đến hết năm 2024) từ công ty Nutifood.
Nha vo dich co vua U-8 the gioi Cam Hien co tai tro - Anh 1
Cẩm Hiền chuẩn bị dự Giải cờ vua trẻ châu Á ở Mông Cổ. Ảnh: Anh Thư
Năm 2015, Cẩm Hiền gây chấn động làng cờ Việt Nam khi xuất sắc giành chiếc HCV lứa tuổi U-8 nữ của Giải vô địch cờ vua trẻ thế giới, nơi quy tụ những tài năng trí tuệ trẻ hàng đầu thế giới, diễn ra tại Hy Lạp. Lúc này, báo chí mới vào cuộc và khám phá ra Cẩm Hiền vốn là “con tông nhà nòi”.
Nói vậy bởi bố của Cẩm Hiền là Đại kiện tướng cờ vua quốc tế Nguyễn Anh Dũng, còn mẹ em là Kiện tướng Fide Lê Thị Phương Liên. Thế nên chẳng có gì ngạc nhiên khi Cẩm Hiền đã thừa hưởng gien di truyền chơi cờ từ bố mẹ và âm thầm có bộ sưu tập thành tích ở các giải trẻ khá đồ sộ từ khi được làm quen các quân cờ năm lên 4 tuổi. Và cô bé học sinh lớp 3A5 Trường Tiểu học Cao Xanh (TP Hạ Long) là “tài sản quý” của cờ vua Việt Nam.
Công ty Nutifood đã ký hợp đồng tài trợ 9 năm với mục tiêu đưa Cẩm Hiền trở thành VĐV chuyên nghiệp đặt đẳng cấp quốc tế cho cờ vua Việt Nam. Cụ thể, Nutifood sẽ hỗ trợ kinh phí tập luyện/tập huấn và thi đấu cờ vua quốc tế theo kế hoạch được thống nhất hàng năm sau khi trừ khoản kinh phí được nhà nước chi trả theo tiêu chuẩn. Ngoài ra, Nutifood cũng sẽ hỗ trợ kinh phí cho HLV (hoặc phụ huynh của Cẩm Hiền) đi kèm tham gia các giải đấu.
Đặc biệt, điều khoản về tài chính của bản hợp đồng này là không giới hạn. Giá trị bản hợp đồng sẽ dựa trên kế hoạch tập luyện và dự toán kinh phí hàng năm do gia đình Cẩm Hiền, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh Quảng Ninh cùng Nutifood cùng thống nhất.
Ông Lê Nguyên Hòa - phó chủ tịch HĐQT Công ty Nutifood - cho biết: “Cẩm Hiền (sinh năm 2007) còn quá nhỏ nên chưa thích hợp đi tập huấn nước ngoài trong khi gia đình lại có điều kiện kèm cặp (cả bố và mẹ đều là VĐV chuyên nghiệp) nên em sẽ tiếp tục tập tại địa phương và tham gia nhiều giải uy tín để tích lũy kinh nghiệm. Một vài năm sau, tùy theo đề nghị của gia đình, Cẩm Hiền sẽ được hỗ trợ đi tập huấn dài hạn ở một quốc gia có nền cờ vua khá phát triển”.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Phương Liên - mẹ Cẩm Hiền cho biết: “Trước đây, chúng tôi dạy Cẩm Hiền chơi cờ nhưng chưa có định hướng rõ ràng. Nhưng với sự tài trợ từ Nutifood, chúng tôi tự tin cho Cẩm Hiền theo con đường chuyên nghiệp. Để Cẩm Hiền lớn hơn chút nữa và có một vài kỹ năng sống cần thiết, chúng tôi sẽ đưa Cẩm Hiền sang Hungary tập huấn dài hạn”.
Theo Tuổi trẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618