Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Cờ vua Việt Nam - từ Cúp đồng đội đến giải trẻ châu Á 2016: Phù hợp với cờ chớp

Việt Nam đã kết thúc Cúp cờ vua đồng đội châu Á 2016 tại Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất với 2 HCB, 1 HCĐ đồng đội cùng 7 HCV, 4 HCĐ cá nhân. Trong số này có 1 HCB, 1 HCĐ đồng đội và 4 HCV, 1 HCĐ cá nhân ở nội dung cờ chớp nhoáng; đồng thời cả đội nam lẫn nữ đều vượt qua hạt giống số 2 Ấn Độ ở nội dung này.
Và ở giải trẻ châu Á 2016 đang diễn ra tại Mông Cổ (thu hút 410 kỳ thủ của 18 quốc gia, thi đấu theo các nhóm tuổi U.6 - 8 - 10 - 12 - 14 - 16, 18 nam, nữ), Việt Nam giành kết quả khả quan với 3 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ cờ chớp, 2 HCV, 1 HCB, 4 HCĐ cờ nhanh, trong đó Vũ Mỹ Linh đoạt HCV U.8 cờ nhanh lẫn cờ chớp. Hiện giải đang tranh tài những ván cuối của cờ tiêu chuẩn.
Với kết quả trên, các kỳ thủ Việt Nam đã đạt thành tích tốt hơn ở nội dung cờ chớp nhoáng so với cờ nhanh và cờ tiêu chuẩn. Trước đây, Việt Nam từng đoạt HCV cờ chớp ở Asian Indoor Games và kỳ thủ Lê Quang Liêm cũng từng đăng quang ngôi vô địch cờ chớp thế giới 2013. Rõ ràng, cờ chớp là nội dung phù hợp mà cờ vua Việt Nam cần quan tâm để chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế.
Theo HLV Lâm Minh Châu, ở Cúp đồng đội châu Á 2016, đội nam Việt Nam đã khởi đầu không thành công, đến lúc Quang Liêm góp mặt ở nội dung cờ nhanh và cờ chớp, đội nam mới hiện diện ở 2 trận chung kết và chỉ thua hạt giống số 1 Trung Quốc. Nhìn chung, cả 2 đội nam và nữ đều thi đấu đạt yêu cầu. Tuy nhiên, nếu đội nam chỉ xuất hiện một nhân tố trẻ ở Cúp đồng đội năm nay là Nguyễn Anh Khôi thì lực lượng đội nữ đều là những gương mặt cũ. Trong lúc đó, ở các nước khác đã xuất hiện những gương mặt trẻ thi đấu khá tốt trong đội hình nam lẫn nữ. Đây đang là nỗi lo của cờ vua Việt Nam trong công tác phát hiện và bồi dưỡng lực lượng kế thừa.
Theo kế hoạch, vào tháng 6 tới, Việt Nam sẽ tham dự Giải vô địch cá nhân châu Á tại Uzbekistan và tháng 9 sẽ tham gia Olympiad tại Azerbaizan.
SGGP

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618