Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Cờ vua Việt Nam giành 7 huy chương vàng giải đồng đội châu Á

Đội tuyển cờ vua Việt Nam đã giành được 7 huy chương vàng và 4 huy chương đồng cá nhân tại Giải cờ vua đồng đội châu Á mới kết thúc tại Các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE).
Co vua Viet Nam gianh 7 huy chuong vang giai dong doi chau A - Anh 1
Đội tuyển cờ vua Việt Nam giành được 7 huy chương vàng cá nhân tại giải cờ vua đồng đội châu Á. Ảnh: Lâm Minh Châu.
Tại ngày thi đấu cuối (7.4), đội tuyển cờ vua Việt Nam đã tranh tài ở nội dung cờ chớp. Các đội phải thi đấu vòng tròn 5 trận vòng loại để chọn 4 đội có thành tích tốt nhất vào bán kết.
Các kì thủ nam đã giành quyền vào chơi ở bán kết sau khi đánh bại Kyrgyzstan, Bangladesh, Iraq cùng với 1 trận hòa và 1 trận thua. Đội đã có chiến thắng 3-1 trước đội Ấn Độ ở bán kết nhưng lại để thua 1-3 trước Trung Quốc trong trận chung kết. Qua đó, cờ vua nam Việt Nam đã giành huy chương bạc ở nội dung này.
Ở bảng đấu của nữ, cờ vua Việt Nam đã có được huy chương đồng. Ở vòng loại, đội xếp hạng 4 sau 2 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. Tại vòng bán kết, đội đã để thua với tỷ số 1,5-2,5 trước đối thủ mạnh là đội Trung Quốc. Sau đó, trong trận tranh huy chương đồng, các cô gái của đội tuyển cở vua Việt Nam đã vượt qua Kazakhstan với tỷ số 3-1.
Trước đó, ở nội dung cờ nhanh, đội tuyển nam đã vượt qua 4 đội tuyển là Oman, Iran, UAE và Lebanon và nhận 1 trận thua trước đội Ấn Độ tại vòng loại. Quang Liêm và các đồng đội đã vượt qua Iran (3,5-0,5) để tiến vào trận chung kết. Tại đây, đội để thua đội Trung Quốc (1-3) và chấp nhận giành huy chương bạc.
Các kì thủ nữ đã thi đấu không tốt ở nội dung cờ nhanh. Đội không qua được vòng loại sau thành tích 1 trận thắng, hòa 3 trận và thua 1 trận.
Qua đó, cờ vua Việt Nam đã giành được 2 huy chương bạc và 1 huy chương đồng trong các nội dung đồng đội.
Trong các nội dung cá nhân, Nguyễn Thị Thanh An đã nhất bàn 5 ở cờ tiêu chuẩn. Nguyễn Thị Mai Hưng nhất bàn 4 nữ và Minh Huy nhất bàn 5 nam cờ nhanh. Tại nội dung cở chớp, Quang Liêm, Minh Huy, Thanh An, Như Ý cũng đã đoạt được huy chương vàng ở nội dung cá nhân. Cộng thêm các huy chương của các vận động viên khác, cờ vua Việt Nam đã có được 7 huy chương vàng và 4 huy chương đồng ở nội dung cá nhân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618