Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Các kỳ thủ nhí Việt Nam giành nhiều HCV tại Giải Vô Địch Cờ Vua Trẻ Châu Á

Sau khi tuyển cờ vua Việt Nam liên tiếp gặt hái thành công ở Giải vô địch châu Á, đến lượt các kỳ thủ trẻ chinh phục giải đấu cấp châu lục đang diễn ra tại thành phố Ulan Bator, Mông Cổ.
Giải vô địch cờ vua trẻ châu Á 2016 diễn ra từ ngày 6 đến 14-4 với sự tham dự của hơn 410 kỳ thủ từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. Giải được chia ra 12 nhóm tuổi của nam và nữ (U8, 10, 12, 14, 16 và 18), thi đấu 9 ván theo hệ Thụy Sĩ ở ba nội dung chính thức là cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh và cờ chớp. Đoàn Việt Nam với 24 kỳ thủ, đăng ký tham dự đầy đủ các nhóm tuổi và nội dung thi đấu, trong đó, kỳ thủ đương kim vô địch thế giới lứa tuổi U8 Nguyễn Lê Cẩm Hiền thi đấu ở nhóm U10.
Cac ky thu nhi Viet gianh mua HCV chau luc - Anh 1
Kỳ thủ U8 Vũ Mỹ Linh đoạt 2 HCV cờ nhanh và cờ chớp
Trong khi nội dung cờ tiêu chuẩn đi được nửa chặng đường (5 ván) với những kết quả ban đầu khá khả quan thì hai nội dung cờ nhanh và cờ chớp được tổ chức tranh tài xen kẽ đã kết thúc với việc đoàn Việt Nam xuất sắc giành tổng cộng 5 HCV, 4 HCB và 5 HCĐ.
Cac ky thu nhi Viet gianh mua HCV chau luc - Anh 2
Nguyễn Hồng Nhung
Đáng chú ý nhất là việc kỳ thủ Vũ Mỹ Linh giành HCV ở cả cờ nhanh lẫn cờ chớp lứa tuổi U8 nữ, thành tích thú vị nhất tại giải tính đến thời điểm này. Nguyễn Hồng Nhung suýt làm được điều tương tự khi giành HCV cờ chớp lứa tuổi U10 nữ nhưng chỉ có thêm tấm HCĐ nội dung cờ nhanh. Các kỳ thủ nam cũng không chịu kém với 2 HCV của Ngô Đức Trí, (cờ nhanh, U12) và Đặng Anh Minh (cờ chớp, U8). Đặng Anh Minh còn có thêm tấm HCĐ cờ nhanh trong khi Nguyễn Quốc Hy đoạt HCĐ cờ nhanh và HCB cờ chớp, lứa tuổi U10 nam, Trần Minh Thắng giành HCĐ cờ nhanh và HCB cờ chớp lứa tuổi U16 nam…
Cac ky thu nhi Viet gianh mua HCV chau luc - Anh 3
Đặng Anh Minh giành HCV cờ chớp lứa tuổi U8
Trong khi đó, với việc phải chuyển lên thi đấu ở hạng tuổi cao hơn, Nguyễn Lê Cẩm Hiền chỉ giành được thành tích khiêm tốn với vị trí thứ 9 nội dung cờ nhanh và hạng 12 cờ chớp lứa tuổi U10. Có mặt trong chuyến đi này với vai trò HLV, có vẻ như đại kiện tướng Nguyễn Anh Dũng đang hướng cho con gái tập trung cao độ vào nội dung cờ tiêu chuẩn (tạm xếp thứ 4 sau năm ván với 4 điểm, kém người dẫn đầu Munkhzul Davaakhuu của Mông Cổ hơn cô 300 Elo đúng 1 điểm).
Cac ky thu nhi Viet gianh mua HCV chau luc - Anh 4
Cẩm Hiền đọ sức với các đối thủ trội hơn về nhiều phương diện
Ở nội dung cờ tiêu chuẩn lứa tuổi U8 nữ, Vũ Mỹ Linh đang chia sẻ vị trí dẫn đầu và cả điểm số sau 5 ván đấu với kỳ thủ chủ nhà Unurzul Davaakhuu. Nguyễn Thanh Thủy Tiên giữ vị trí số 1 lứa tuổi U18 nữ sau 5 ván, tương tự là Võ Phạm Thiên Phúc bảng U10 nam. Đặng Anh Minh có mặt trong ba hạng đầu lứa tuổi U8 nam…
Đào Tùng - Ảnh: Thu Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618