Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Kỳ thủ 8 tuổi vô địch thế giới Cẩm Hiền nhận lương mới

Kỳ thủ 8 tuổi vô địch thế giới Cẩm Hiền nhận lương mới
Trung tâm huấn luyện và đào tạo VĐV Quảng Ninh vừa quyết định đặc cách đưa thẳng kỳ thủ nhí mới đoạt chức vô địch thế giới trẻ từ tuyến năng khiếu lên tuyến một của cờ vua tỉnh.
Như vậy, Nguyễn Lê Cẩm Hiền sẽ trở thành VĐV tuyến một cấp tỉnh trẻ nhất trong lịch sử thể thao Việt Nam. Việc đôn cô học sinh lớp ba lên tuyến một nhằm giúp Cẩm Hiền sớm có được sự chăm lo đầu tư đầy đủ giống như các VĐV hàng đầu đất mỏ.
Cẩm Hiền sẽ nhận mức lương khoảng 5 triệu đồng một tháng, gấp ba lần so với mức của một VĐV tuyến năng khiếu. Trước đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cũng chỉ đạo ngành thể thao phải xây dựng một kế hoạch đầu tư chuyên biệt cho Cẩm Hiền. Trong đó, ngoài việc tăng cường tối đa việc tập huấn thi đấu quốc tế, Cẩm Hiền có thể sẽ được đưa sang một trung tâm quốc tế để đào luyện dài hạn vào thời điểm thích hợp.
Hiện tại, Cẩm Hiền vừa học văn hóa, vừa tập luyện dưới sự dẫn dắt trực tiếp của hai người thầy đặc biệt - bố Nguyễn Anh Dũng (đại kiện tướng quốc tế, trưởng bộ môn kiêm HLV trưởng cờ vua Quảng Ninh) và mẹ Lê Thị Phương Liên (kiện tướng quốc tế, HLV đội cờ Quảng Ninh).
Theo kế hoạch năm 2016, Cẩm Hiền sẽ tham dự ít nhất ba giải đấu quốc tế, gồm giải các nhóm tuổi trẻ Đông Nam Á, giải vô địch trẻ châu Á và giải vô địch trẻ thế giới. Ở cả ba giải đấu, Cẩm Hiền đều từng vô địch, mà nổi bật nhất chính là ngôi đầu lứa tuổi U8 giải trẻ thế giới mới đây. Với một hệ thống thi đấu thường niên gồm nhiều lứa tuổi của giải trẻ thế giới, con gái cưng của đại kiện tướng quốc tế Nguyễn Anh Dũng có cơ hội để đoạt thêm nhiều ngôi vô địch nữa.
Cẩm Hiền là nhà vô địch thế giới trẻ thứ 7 của cờ vua Việt Nam và cũng mới là gương mặt nữ thứ hai bước lên ngôi cao nhất, sau Nguyễn Thị Dung (Thanh Hóa), người đăng quang cách đây 21 năm. Mục tiêu của Hiền là sớm trở thành một đại kiện tướng quốc tế nữ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618