Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2015

Tin cờ vua - Việt Nam giành 1 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ Giải cờ vua Malaysia mở rộng

Kết thúc hành trình tại giải cờ vua quốc tế Malaysia mở rộng 2015 các kỳ thủ Việt Nam giành 1 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ.


Tham dự giải cờ vua quốc tế Malaysia mở rộng 2015 có 159 kỳ thủ đến từ 18 quốc gia gồm Nga, Mỹ, Uzbekistan, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Australia, Philippines, Singapore, Việt Nam, Thái Lan, Sri Lanka, Các Tiểu vương quốc Ả rập, Nhật Bản, New Zealand, Hunggary, Đức, Malaysia. Các kỳ thủ tham gia thi đấu ở 3 thứ hạng. Trong đó, ở giải mở rộng (nhóm tuổi dưới 55 tuổi) thu hút tới 141 kỳ thủ. Ngoài ra, có 2 nội dung khác cho nhóm tuổi A55 (từ 55 đến 64 tuổi) và nhóm A65 (từ 65 tuổi trở lên). Giải thi đấu 3 môn cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh và cờ chớp. Với các kỳ thủ của Việt Nam, đây là cơ hội để cọ sát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu.
giai co vua quoc te Malaysia mo rong 2015 hinh anh
Kỳ thủ Nguyễn Văn Huy giành HCV nội dung cờ chớp nhoáng
Ở Giải mở rộng, Việt Nam có 4 kỳ thủ dự giải là Lê Tuấn Minh, Nguyễn Văn Huy, Trần Minh Thắng, Nguyễn Đức Hòa. Ở nội dung cờ nhanh, cả 3 vị trí dẫn đầu đều thuộc về các kỳ thủ Việt Nam trong đó Nguyễn Văn Huy xếp hạng nhất, Lê Tuấn Minh xếp hạng nhì và Nguyễn Đức Hòa xếp hạng ba.

Nội dung cờ chớp nhoáng, kỳ thủ Nguyễn Văn Huy giành HCB với 7,5 điểm/9 ván, xếp sau kỳ thủ người Indonesia Sean Cuhendi (8 điểm). Kỳ thủ Nguyễn Đức Hòa xếp hạng tư nội dung này với 7 điểm.

Nội dung cờ tiêu chuẩn, kỳ thủ Lê Tuấn Minh (Hà Nội) được 7 điểm/9 ván ở trong nhóm dẫn đầu. Tuy nhiên do thua về chỉ số phụ nên Lê Tuấn Minh chỉ xếp thứ 5 trong khi người vô địch là Vakhidov Jahongir (Uzbekistan) cũng được 7 điểm.

Ở nội dung lão tướng, kỳ thủ Lưu Đức Hải cũng xuất sắc giành huy chương bạc nhóm tuổi 65 trở lên.
Nguồn: Hoàng Anh - http://thethaovietnam.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618