Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2015

Tin Cờ Vua - Quang Liêm cầm hòa So Wesley ở vòng 3 World Cup cờ vua 2015


Lê Quang Liêm Đã Xuất Sắc Cầm Hòa Kỳ Thủ Hạng 9 Thế Giới Người Mỹ So Wesley Ở Ván Đấu Đầu Tiên Tại Vòng 3 World Cup Cờ Vua 2015.

Lê Quang Liêm là kỳ thủ còn lại duy nhất của Cờ vua Việt Nam góp mặt tại vòng 3 World Cup Cờ vua 2015 đang diễn ra tại Baku (Azerbaijan).  Đối thủ của Quang Liêm vòng đấu này là đội tuyển cờ vua trường Đại học Webster trước đây. Đây là một thử thách lớn với Quang Liêm khi kỳ thủ người Mỹ hiện đứng hạng 9 thế giới với hệ số elo 2773. Thành tích ấn tượng nhất trong sự nghiệp So Wesley đến nay là ngôi vô địch Giải cờ vua triệu phú 2013 quy tụ các kỳ thủ hàng đầu thế giới.
Quang Liem cam hoa So Wesley o vong 3 World Cup co vua 2015 hinh anh
Lê Quang Liêm vẫn đang thi đấu rất tập trung tại World Cup cờ vua 2015
Trong trận đấu đầu tiên tại vòng 3 diễn ra tối 17/9, Quang Liêm cầm quân đen và đi sau. Tuy nhiên, kỳ thủ Việt Nam vẫn thi đấu rất chủ động, triển khai thế trận phòng ngự kín kẽ đồng thời sẵn sàng đổi quân để phá ý đồ tấn công của đối thủ.

Lối chơi biến hóa của Quang Liêm đã buộc So Wesley bắt tay hòa sau 49 nước. Với kết quả hòa, Quang Liêm sẽ gặp nhiều thuận lợi hơn ở ván lượt về diễn ra hôm nay (18/9). Ở ván đấu này, anh sẽ được cầm quân trắng và đi trước.

Việc giành quyền vào vòng 3 tại World Cup cờ vua 2015 cũng đã giúp Lê Quang Liêm giành được số tiền thưởng lớn từ ban tổ chức giải đấu này. Trước đó, kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã chia tay giải đấu sau khi để thua đối thủ ở loạt tie-breck nội dung cờ chớp.
Nguồn: http://thethaovietnam.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618