Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Magnus Carlsen từ chối biệt danh 'Messi cờ vua'

Magnus Carlsen từ chối biệt danh 'Messi cờ vua'

Tân vô địch thế giới cờ vua thích được so sánh với một cầu thủ của Real Madrid - đội bóng anh yêu thích - hơn là gắn với Messi như người hâm mộ vẫn hay gọi.
New-world-chess-champion-Norwa-9010-2168
Biệt danh “Messi cờ vua” được giới hâm mộ Magnus Carlsen lan truyền trong thời gian diễn ra giải vô địch thế giới vừa qua tại Chennai (Ấn Độ). Đây là cuộc đấu mà Carlsen giành chiến thắng ấn tượng 6,5 - 3,5 điểm trước kỳ thủ chủ nhà Viswanathan Anand.
“Messi là cầu thủ giỏi nhất thế giới và hiện tại tôi cũng là kỳ thủ hay nhất. Có lẽ đó là lý do người hâm mộ ví von tôi là Messi làng cờ”, Carlsen nói. “Song tôi không nghĩ phong cách giữa tôi và anh ấy giống nhau”.
Cách đây 2 năm, kỳ thủ 9x Carlsen từng có mặt trên sân Nou Camp theo dõi trận El Clasico và rất vui mừng khi Real đánh bại Barca 2-1. Theo lời kể của người đại diện trên tờ New Indian Express, Carlsen mừng chiến thắng của Real như thể “cậu ta vừa vô địch thế giới”.
Với chiến thắng trước Anand vừa qua, Magnus Carlsen trở thành kỳ thủ trẻ thứ hai trong lịch sử lên ngôi vô địch thế giới (sau cựu hoàng Garry Kasparov). Anh nhận 1,53 triệu USD tiền thưởng trong khi Anand cũng được phần thưởng an ủi lên tới 1,02 triệu USD
.
Trụ sở chính: 47 Đường Dương Văn An, Phường An Phú, Quận 2, TPHCM
Cơ sở 1: 125-127 Đường D3, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP HCM
Cơ sở 2: 188 Đường Điện Biên Phủ, Phường 6, Quận 3, TP HCM
Cơ sở 3: 86B Đường Hùng Vương, TP Tân An, Tỉnh Long An

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618