Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Kỳ thủ nhí Anh Khôi lỡ giải trẻ thế giới vì... bố không có visa

Ban tổ chức từ chối cấp visa tới UAE cho bố và thầy của Nguyễn Anh Khôi, nên kỳ thủ 11 tuổi này không thể đua tranh tấm HC vàng U12 thế giới.

Thủ tục xin cấp visa cho Khôi, bố Nguyễn Anh Tú và thầy Thanh Sơn đã được Liên đoàn cờ Việt Nam xúc tiến theo đúng quy trình, thủ tục từ nhiều tháng qua. Trong suốt thời gian đó không có bất cứ phản hồi nào từ Ban tổ chức (BTC). Đến chiều 16/12, khi đoàn chuẩn bị lên đường theo kế hoạch thì Liên đoàn cờ Việt Nam mới thông báo có 3 trường hợp sang UAE không được cấp visa, trong đó có bố và thầy của Khôi.
Gia đình đã quyết định cho Khôi ở nhà vì không đảm bảo việc chăm sóc về chuyên môn, sinh hoạt cũng như sức khỏe khi em còn quá nhỏ.
anh-khoi-7255-1387856985.jpg
Anh Khôi là niềm hy vọng của cờ vua Việt Nam. Ảnh: FIDE
Liên đoàn cờ Việt Nam đã nhờ Liên đoàn cờ quốc tế (FIDE) can thiệp nhưng không giải quyết được gì. Do thời gian quá gấp, Ban tổ chức lại thông báo muộn nên phía Việt Nam không kịp có phương án ứng phó.
Theo lãnh đội Nguyễn Minh Thắng, Liên đoàn cờ Việt Nam sẽ tìm hiểu lý do khi đoàn sang UAE, nhất là khi thông tin bị từ chối visa được thông báo tới Việt Nam quá trễ.
Sự cố này là một cú sốc đối với cả Khôi, gia đình và cờ vua Việt Nam. Trong suốt 6 tháng qua, kỳ thủ 11 tuổi này đã dành tâm sức, thời gian tối đa để chuẩn bị cho giải, với 4-5 tiếng tập luyện mỗi ngày. Gia đình Khôi còn xin nhà trường cho thi học kỳ sớm để sẵn sàng cho giải.
Tại giải trẻ thế giới năm ngoái, Khôi vô địch lứa tuổi U10 với kỳ tích thắng tuyệt đối 11 ván. Năm nay, em cũng được đánh giá là ứng cử viên số một cho tấm HC vàng lứa tuổi U12. Mới đây, tại giải cờ vua các đấu thủ mạnh toàn quốc, tài năng 11 tuổi này còn đoạt ngôi Á quân, xếp trên hàng loạt Đại kiện tướng và kiện tướng quốc tế.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618